Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 115

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 115
INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON UMHYGGJA OG AGI FARA SAMAN Um bókina The Caring Teacher's Guide to Discipline The Caring Teacher's Guide to Disciplme. Helping Young Students Learn Self-Control, Responsibility, and Respect. Höfundur: Marilyn E. Gootman. Thousand Oaks (Kaliforníu), London og Nýju-Dehli, Corwin 1997. viii + 192 blaðsíður. Formáli eftir Carl D. Glickman. í vinnu minni með kennaranemum undanfarinn áratug hefur eitt helsta tilhlökk- unarefni þeirra verið að fara að vinna með börnum og umgangast þau en helsta áhyggjuefni „að halda aga í bekk". I fljótu bragði gæti virst að hér væri um mótsögn að ræða en svo er þó ekki því að vinna með börnum og unglingum og „ögun" eru þegar allt kemur til alls tveir óaðskiljanlegir þættir þess að börn og unglingar læri. Reyndar eru orðin agi og agaleysi notuð á býsna gáleysislegan hátt í umræðum um skóla og því stundum haldið fram að agaleysi hafi aukist, bæði í skólum og í samfélaginu. Mér vitanlega hefur þó ekki farið fram nein rannsókn sem gefur til kynna að svo sé en vera kann að ég horfi hér fram hjá rannsóknum á tíðni glæpa af einhverju tagi. Þetta gáleysi er sennilega ámóta í umræðum okkar skólafólks og í dómum almennings um skólastarf. Gáleysið í notkun hugtakanna jafngildir að mín- um dómi agaleysi í umræðum. Hugum aðeins betur að hugtökunum. Ég býst við að flestir vilji skilgreina hug- takið aga sem stjórn og skipulag á gjörðum sínum. Hugtakið agi í þessari merkingu er um innri aga og sjálfstjórn, en sennilega má nota það á sama hátt um aga þeirra sem maður ber ábyrgð á. Hugtakið agi er því óhjákvæmilega tengt stjórnun og skipulagi yfirleitt og er sem slíkt afar jákvætt hugtak. Margir nota svo hugtakið aga sem andstæðu við óhlýðni: Ef bekkur er óhlýðinn, þá er hann agalaus. Ég bregst stundum við þessu á þann máta að ef kennari er að kenna námsefni sem á ekki rétt á sér, eða er ekki agaður í eigin vinnubrögðum, þá sé rangt að krefjast hlýðni af nemendum. En hvað sem líður hártogunum eða heim- spekilegum vangaveltum um hugtök, þá er þó ljóst að áhyggjur kennaranema af því að halda aga og hafa stjórn á bekk (þ.e. bekkjarstjórnun) eru alls ekki ástæðu- lausar enda fara jafnan saman skilvirkur agi og árangursrík kennsla. Ég hef þennan formála að umfjöllun minni um bókina Leiðbeiningar um aga til umhyggjusamra kennara (The Caring Teacher's Guide to Discipline) vegna þess að ég vil að það sé alveg skýrt að ég er andsnúinn því að bregðast við réttmætum áhyggjum kennaranema um bekkjarstjórnun með því að kenna þeim að nota ómanneskjuleg kerfi eða ætlast til þess að þeir láti nemendur hlýða valdboðinu einu. Sem kennari Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 7. árg. 1998 113
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.