Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 115

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 115
INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON UMHYGGJA OG AGI FARA SAMAN Um bókina The Caring Teacher's Guide to Discipline The Caring Teacher's Guide to Disciplme. Helping Young Students Learn Self-Control, Responsibility, and Respect. Höfundur: Marilyn E. Gootman. Thousand Oaks (Kaliforníu), London og Nýju-Dehli, Corwin 1997. viii + 192 blaðsíður. Formáli eftir Carl D. Glickman. í vinnu minni með kennaranemum undanfarinn áratug hefur eitt helsta tilhlökk- unarefni þeirra verið að fara að vinna með börnum og umgangast þau en helsta áhyggjuefni „að halda aga í bekk". I fljótu bragði gæti virst að hér væri um mótsögn að ræða en svo er þó ekki því að vinna með börnum og unglingum og „ögun" eru þegar allt kemur til alls tveir óaðskiljanlegir þættir þess að börn og unglingar læri. Reyndar eru orðin agi og agaleysi notuð á býsna gáleysislegan hátt í umræðum um skóla og því stundum haldið fram að agaleysi hafi aukist, bæði í skólum og í samfélaginu. Mér vitanlega hefur þó ekki farið fram nein rannsókn sem gefur til kynna að svo sé en vera kann að ég horfi hér fram hjá rannsóknum á tíðni glæpa af einhverju tagi. Þetta gáleysi er sennilega ámóta í umræðum okkar skólafólks og í dómum almennings um skólastarf. Gáleysið í notkun hugtakanna jafngildir að mín- um dómi agaleysi í umræðum. Hugum aðeins betur að hugtökunum. Ég býst við að flestir vilji skilgreina hug- takið aga sem stjórn og skipulag á gjörðum sínum. Hugtakið agi í þessari merkingu er um innri aga og sjálfstjórn, en sennilega má nota það á sama hátt um aga þeirra sem maður ber ábyrgð á. Hugtakið agi er því óhjákvæmilega tengt stjórnun og skipulagi yfirleitt og er sem slíkt afar jákvætt hugtak. Margir nota svo hugtakið aga sem andstæðu við óhlýðni: Ef bekkur er óhlýðinn, þá er hann agalaus. Ég bregst stundum við þessu á þann máta að ef kennari er að kenna námsefni sem á ekki rétt á sér, eða er ekki agaður í eigin vinnubrögðum, þá sé rangt að krefjast hlýðni af nemendum. En hvað sem líður hártogunum eða heim- spekilegum vangaveltum um hugtök, þá er þó ljóst að áhyggjur kennaranema af því að halda aga og hafa stjórn á bekk (þ.e. bekkjarstjórnun) eru alls ekki ástæðu- lausar enda fara jafnan saman skilvirkur agi og árangursrík kennsla. Ég hef þennan formála að umfjöllun minni um bókina Leiðbeiningar um aga til umhyggjusamra kennara (The Caring Teacher's Guide to Discipline) vegna þess að ég vil að það sé alveg skýrt að ég er andsnúinn því að bregðast við réttmætum áhyggjum kennaranema um bekkjarstjórnun með því að kenna þeim að nota ómanneskjuleg kerfi eða ætlast til þess að þeir láti nemendur hlýða valdboðinu einu. Sem kennari Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 7. árg. 1998 113
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.