Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 115

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 115
INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON UMHYGGJA OG AGI FARA SAMAN Um bókina The Caring Teacher's Guide to Discipline The Caring Teacher's Guide to Disciplme. Helping Young Students Learn Self-Control, Responsibility, and Respect. Höfundur: Marilyn E. Gootman. Thousand Oaks (Kaliforníu), London og Nýju-Dehli, Corwin 1997. viii + 192 blaðsíður. Formáli eftir Carl D. Glickman. í vinnu minni með kennaranemum undanfarinn áratug hefur eitt helsta tilhlökk- unarefni þeirra verið að fara að vinna með börnum og umgangast þau en helsta áhyggjuefni „að halda aga í bekk". I fljótu bragði gæti virst að hér væri um mótsögn að ræða en svo er þó ekki því að vinna með börnum og unglingum og „ögun" eru þegar allt kemur til alls tveir óaðskiljanlegir þættir þess að börn og unglingar læri. Reyndar eru orðin agi og agaleysi notuð á býsna gáleysislegan hátt í umræðum um skóla og því stundum haldið fram að agaleysi hafi aukist, bæði í skólum og í samfélaginu. Mér vitanlega hefur þó ekki farið fram nein rannsókn sem gefur til kynna að svo sé en vera kann að ég horfi hér fram hjá rannsóknum á tíðni glæpa af einhverju tagi. Þetta gáleysi er sennilega ámóta í umræðum okkar skólafólks og í dómum almennings um skólastarf. Gáleysið í notkun hugtakanna jafngildir að mín- um dómi agaleysi í umræðum. Hugum aðeins betur að hugtökunum. Ég býst við að flestir vilji skilgreina hug- takið aga sem stjórn og skipulag á gjörðum sínum. Hugtakið agi í þessari merkingu er um innri aga og sjálfstjórn, en sennilega má nota það á sama hátt um aga þeirra sem maður ber ábyrgð á. Hugtakið agi er því óhjákvæmilega tengt stjórnun og skipulagi yfirleitt og er sem slíkt afar jákvætt hugtak. Margir nota svo hugtakið aga sem andstæðu við óhlýðni: Ef bekkur er óhlýðinn, þá er hann agalaus. Ég bregst stundum við þessu á þann máta að ef kennari er að kenna námsefni sem á ekki rétt á sér, eða er ekki agaður í eigin vinnubrögðum, þá sé rangt að krefjast hlýðni af nemendum. En hvað sem líður hártogunum eða heim- spekilegum vangaveltum um hugtök, þá er þó ljóst að áhyggjur kennaranema af því að halda aga og hafa stjórn á bekk (þ.e. bekkjarstjórnun) eru alls ekki ástæðu- lausar enda fara jafnan saman skilvirkur agi og árangursrík kennsla. Ég hef þennan formála að umfjöllun minni um bókina Leiðbeiningar um aga til umhyggjusamra kennara (The Caring Teacher's Guide to Discipline) vegna þess að ég vil að það sé alveg skýrt að ég er andsnúinn því að bregðast við réttmætum áhyggjum kennaranema um bekkjarstjórnun með því að kenna þeim að nota ómanneskjuleg kerfi eða ætlast til þess að þeir láti nemendur hlýða valdboðinu einu. Sem kennari Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 7. árg. 1998 113
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.