Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 116

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 116
UMHYGGJA OG AGI FARA SAMAN kennaranema hef ég auðvitað áhyggjur af því hvernig ég geti sem best búið nemendur mína undir starfið og því hvort ég geti gert eitthvað til að létta þeim lífið við kennslu og stjórnun bekkjar. Það geri ég auðvitað með því að kenna nemend- unum öguð vinnubrögð og með því að sýna þokkalegt fordæmi í þeim efnum. En það er sennilega ekki nóg. Helst vildi ég breyta vinnufyrirkomulagi grunn- og framhaldsskóla, einkum með því að draga úr hópkennslu og fyrirlestrahaldi. En það er heldur ekki nóg auk þess sem áhugi minn á því að breyta vinnubrögðunum þar kemur nemendum mínum að takmörkuðu haldi í veruleika dagsins í dag. Bókin Leiðbeiningar um aga til umhyggjusamra kennara er því kærkomin. Hún er eftir Marilyn E. Gootman sem er prófessor í kennaramenntun við Georgíuháskóla. Hún hefur starfað sem grunnskólakennari og ráðgjafi kennara og haldið fjölda námskeiða um margvísleg efni, svo sem um áföll og agastjórnun. Þessi bók fjallar einmitt um haldgóð ráð sem kennarar geta notað til að bregðast við þeim atburðum sem óhjákvæmilega verða í skólastarfi og stundum teljast óhlýðni og agabrot en eru oftar réttmæt og eðlileg uppþot barna og unglinga yfir smámunum sem gætu alveg sett fullorðna manneskju úr jafnvægi. Gootman byrjar bókina á því að benda á að flestir stunda kennslu vegna áhuga á börnum og unglingum og hún skrifar bókina fyrir slíka kennara. Hún fjallar um hugtakið agi hins umhyggjusama kennara sem felst í að kenna börnum að breyta rétt. Umhyggjusamur kennari setur mörk, veitir nemendum möguleika á að bera ábyrgð, leitast við að efla sjálfstraust nemenda og hjálpar þeim við að leysa úr vanda sem upp kemur, bæði um námið og samskipti. Umhyggjusamur kennari kennir nemendum sínum því að fara rétt að. Forsendur Gootman eru einkum þrjár: að kennarar séu hæfileikaríkar manneskjur sem nota kollinn, að börn séu ekki fædd slæm og að kennarar geti gert gæfumun í lífi þeirra barna sem búa við skort af einhverju tagi heima hjá sér. Gootman segir að með því að refsa sé nemendum í besta falli kennt að gera ekki það sem er rangt. Hún heldur því fram að vinsæl agastjórnunarkerfi, sem hafa náð verulegri útbreiðslu í Bandaríkjunum og mun verða reynt að setja á markað hérlendis, virki illa því að nemendur finni stöðugt nýjar leiðir til að trufla, ef þeir kæri sig um. Þessi kerfi byggjast gjarna á því að skilgreina „afleiðingar" (eiginlega hálfgert feluorð fyrir refsingu) sem tiltekin brot hafi undantekningarlaust í för með sér, í stað þess að þau séu metin hverju sinni. Gootman staðhæfir að engar einfaldar lausnir séu til í þessu efni og að kennarar verði einfaldlega að sætta sig við að aga- stjórnun taki bæði tíma og á taugar. Þar af leiðandi ver hún fyrstu köflum bókar- innar í að ræða skynsamlegar aðferðir við að setja reglur og viðmið. Hún leggur langmesta áherslu á að kennarar þrói skynsamlegt og skilvirkt vinnulag, til dæmis við frágang gagna, skiptingu milli viðfangsefna í kennslustund og gjöf fyrirmæla, en einnig að reglur um matarhlé, söfnun mjólkurmiða og þvíumlíkt séu skýrar. Þannig leggur Gootman áherslu á þær reglur sem snerta námið sjálft en einnig á festu í þáttum er snerta grundvallarþarfir okkar. Næstu kaflar bókarinnar fjalla um sjálfstraust, hrós og verðlaun, samskipti og hvernig á að fást við það þegar reiði brýst út. Hún fjallar m.a. um ólíkar gerðir svq- 114
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.