Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 116

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 116
UMHYGGJA OG AGI FARA SAMAN kennaranema hef ég auðvitað áhyggjur af því hvernig ég geti sem best búið nemendur mína undir starfið og því hvort ég geti gert eitthvað til að létta þeim lífið við kennslu og stjórnun bekkjar. Það geri ég auðvitað með því að kenna nemend- unum öguð vinnubrögð og með því að sýna þokkalegt fordæmi í þeim efnum. En það er sennilega ekki nóg. Helst vildi ég breyta vinnufyrirkomulagi grunn- og framhaldsskóla, einkum með því að draga úr hópkennslu og fyrirlestrahaldi. En það er heldur ekki nóg auk þess sem áhugi minn á því að breyta vinnubrögðunum þar kemur nemendum mínum að takmörkuðu haldi í veruleika dagsins í dag. Bókin Leiðbeiningar um aga til umhyggjusamra kennara er því kærkomin. Hún er eftir Marilyn E. Gootman sem er prófessor í kennaramenntun við Georgíuháskóla. Hún hefur starfað sem grunnskólakennari og ráðgjafi kennara og haldið fjölda námskeiða um margvísleg efni, svo sem um áföll og agastjórnun. Þessi bók fjallar einmitt um haldgóð ráð sem kennarar geta notað til að bregðast við þeim atburðum sem óhjákvæmilega verða í skólastarfi og stundum teljast óhlýðni og agabrot en eru oftar réttmæt og eðlileg uppþot barna og unglinga yfir smámunum sem gætu alveg sett fullorðna manneskju úr jafnvægi. Gootman byrjar bókina á því að benda á að flestir stunda kennslu vegna áhuga á börnum og unglingum og hún skrifar bókina fyrir slíka kennara. Hún fjallar um hugtakið agi hins umhyggjusama kennara sem felst í að kenna börnum að breyta rétt. Umhyggjusamur kennari setur mörk, veitir nemendum möguleika á að bera ábyrgð, leitast við að efla sjálfstraust nemenda og hjálpar þeim við að leysa úr vanda sem upp kemur, bæði um námið og samskipti. Umhyggjusamur kennari kennir nemendum sínum því að fara rétt að. Forsendur Gootman eru einkum þrjár: að kennarar séu hæfileikaríkar manneskjur sem nota kollinn, að börn séu ekki fædd slæm og að kennarar geti gert gæfumun í lífi þeirra barna sem búa við skort af einhverju tagi heima hjá sér. Gootman segir að með því að refsa sé nemendum í besta falli kennt að gera ekki það sem er rangt. Hún heldur því fram að vinsæl agastjórnunarkerfi, sem hafa náð verulegri útbreiðslu í Bandaríkjunum og mun verða reynt að setja á markað hérlendis, virki illa því að nemendur finni stöðugt nýjar leiðir til að trufla, ef þeir kæri sig um. Þessi kerfi byggjast gjarna á því að skilgreina „afleiðingar" (eiginlega hálfgert feluorð fyrir refsingu) sem tiltekin brot hafi undantekningarlaust í för með sér, í stað þess að þau séu metin hverju sinni. Gootman staðhæfir að engar einfaldar lausnir séu til í þessu efni og að kennarar verði einfaldlega að sætta sig við að aga- stjórnun taki bæði tíma og á taugar. Þar af leiðandi ver hún fyrstu köflum bókar- innar í að ræða skynsamlegar aðferðir við að setja reglur og viðmið. Hún leggur langmesta áherslu á að kennarar þrói skynsamlegt og skilvirkt vinnulag, til dæmis við frágang gagna, skiptingu milli viðfangsefna í kennslustund og gjöf fyrirmæla, en einnig að reglur um matarhlé, söfnun mjólkurmiða og þvíumlíkt séu skýrar. Þannig leggur Gootman áherslu á þær reglur sem snerta námið sjálft en einnig á festu í þáttum er snerta grundvallarþarfir okkar. Næstu kaflar bókarinnar fjalla um sjálfstraust, hrós og verðlaun, samskipti og hvernig á að fást við það þegar reiði brýst út. Hún fjallar m.a. um ólíkar gerðir svq- 114
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.