Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 117

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 117
INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON kallaðra „ég-skilaboða". í síðustu köflum bókarinnar er bent á aðferðir vandamála- lausna til að eiga við óþægð og ýmiss konar áföll. Meðal þess sem Gootman mælir með er að kenna nemendum að hlusta, til dæmis með því að hafa munnleg verkefni, opnar frásagnir, hlutverkaleiki og bekkj- arfundi sem hluta af námsefninu. Gootman gefur góð ráð um hvernig kennarar geta tekið á óþægð og enda þótt hún mæli með mildum aga, þá gerir hún ekki ráð fyrir því að slík agastjórnun dugi í öllum tilvikum. Viðurlög verða samt að vera réttlát og í tengslum við „brotið"; nemandi sem lauk ekki við heimavinnu er ekki sendur úr tíma, heldur er kannað hvað kann að hafa valdið, til dæmis hvort nem- andinn skildi viðfangsefnið. Og hvað gerir nemandi sem fær ekki að fara út í frí- mínútur vegna ókyrrðar í sæti sínu? Situr hann kyrrari en fyrr þegar frímínútunum er lokið? Að svipta barn frímínútum og þeirri hreyfingu sem þær bjóða upp á er mjög varhugavert og verður að meta hvort slík aðgerð á rétt á sér sem afleiðing óþægðar. Reyndar setur Gootman viðurlög upp í töflur þar sem þau eru metin, til dæmis hvernig nota ætti brottrekstur úr kennslustund (bls. 117) og sviptingu frímínútna (bls. 118). Síðari taflan heitir Mat á sviptingu frímínútna sem viðurlögum eða refsingu og er sett þannig upp að í fyrsta dálki er það sem nemandi gerði af sér en í hinum dálkunum eru svör við spurningum (sjá Töflu 1). Er aðgerðin í skynsamlegu sam- hengi við það sem nemandinn gerði? Er svipting frímínútna líkleg til að efla ábyrgðartilfinningu eða viðhalda sómatilfinningu nemandans? Tafla 1 Mat á sviptingu frímínútna sem viðurlögum eða refsingu Hegðun Skynsamlegt? Eflir ábyrgð nemanda? Viðheldur sóma? Grófur leikur Að hafa ekki unnið já íá já heimavinnu stundum nei nei Mas í kennslustund nei nei nei Fjögur merki' nei nei nei * Merkin fjögur fékk viðkomandi nemandi fyrir að tala of mikið, hlaupa á ganginum á leið á klósettið og skila ekki vinnu að kennslustund lokinni. Mér sýnist að Gootman telji að grófur leikur bendi til þess að róa þurfi viðkomandi niður en hin atriðin séu þess eðlis að ætla megi að heilbrigður leikur og hreyfing í frímínútum létti á. Um þetta má eflaust deila - en ég sýni hér vinnubrögðin því að ég man ekki til þess að hafa séð svona töflu á íslensku. Ef kennarar í skóla kæmu saman og hver og einn byggi til sínar töflur, væru þær ágætur grundvöllur um- 115
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.