Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 117

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 117
INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON kallaðra „ég-skilaboða". í síðustu köflum bókarinnar er bent á aðferðir vandamála- lausna til að eiga við óþægð og ýmiss konar áföll. Meðal þess sem Gootman mælir með er að kenna nemendum að hlusta, til dæmis með því að hafa munnleg verkefni, opnar frásagnir, hlutverkaleiki og bekkj- arfundi sem hluta af námsefninu. Gootman gefur góð ráð um hvernig kennarar geta tekið á óþægð og enda þótt hún mæli með mildum aga, þá gerir hún ekki ráð fyrir því að slík agastjórnun dugi í öllum tilvikum. Viðurlög verða samt að vera réttlát og í tengslum við „brotið"; nemandi sem lauk ekki við heimavinnu er ekki sendur úr tíma, heldur er kannað hvað kann að hafa valdið, til dæmis hvort nem- andinn skildi viðfangsefnið. Og hvað gerir nemandi sem fær ekki að fara út í frí- mínútur vegna ókyrrðar í sæti sínu? Situr hann kyrrari en fyrr þegar frímínútunum er lokið? Að svipta barn frímínútum og þeirri hreyfingu sem þær bjóða upp á er mjög varhugavert og verður að meta hvort slík aðgerð á rétt á sér sem afleiðing óþægðar. Reyndar setur Gootman viðurlög upp í töflur þar sem þau eru metin, til dæmis hvernig nota ætti brottrekstur úr kennslustund (bls. 117) og sviptingu frímínútna (bls. 118). Síðari taflan heitir Mat á sviptingu frímínútna sem viðurlögum eða refsingu og er sett þannig upp að í fyrsta dálki er það sem nemandi gerði af sér en í hinum dálkunum eru svör við spurningum (sjá Töflu 1). Er aðgerðin í skynsamlegu sam- hengi við það sem nemandinn gerði? Er svipting frímínútna líkleg til að efla ábyrgðartilfinningu eða viðhalda sómatilfinningu nemandans? Tafla 1 Mat á sviptingu frímínútna sem viðurlögum eða refsingu Hegðun Skynsamlegt? Eflir ábyrgð nemanda? Viðheldur sóma? Grófur leikur Að hafa ekki unnið já íá já heimavinnu stundum nei nei Mas í kennslustund nei nei nei Fjögur merki' nei nei nei * Merkin fjögur fékk viðkomandi nemandi fyrir að tala of mikið, hlaupa á ganginum á leið á klósettið og skila ekki vinnu að kennslustund lokinni. Mér sýnist að Gootman telji að grófur leikur bendi til þess að róa þurfi viðkomandi niður en hin atriðin séu þess eðlis að ætla megi að heilbrigður leikur og hreyfing í frímínútum létti á. Um þetta má eflaust deila - en ég sýni hér vinnubrögðin því að ég man ekki til þess að hafa séð svona töflu á íslensku. Ef kennarar í skóla kæmu saman og hver og einn byggi til sínar töflur, væru þær ágætur grundvöllur um- 115
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.