Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 117

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 117
INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON kallaðra „ég-skilaboða". í síðustu köflum bókarinnar er bent á aðferðir vandamála- lausna til að eiga við óþægð og ýmiss konar áföll. Meðal þess sem Gootman mælir með er að kenna nemendum að hlusta, til dæmis með því að hafa munnleg verkefni, opnar frásagnir, hlutverkaleiki og bekkj- arfundi sem hluta af námsefninu. Gootman gefur góð ráð um hvernig kennarar geta tekið á óþægð og enda þótt hún mæli með mildum aga, þá gerir hún ekki ráð fyrir því að slík agastjórnun dugi í öllum tilvikum. Viðurlög verða samt að vera réttlát og í tengslum við „brotið"; nemandi sem lauk ekki við heimavinnu er ekki sendur úr tíma, heldur er kannað hvað kann að hafa valdið, til dæmis hvort nem- andinn skildi viðfangsefnið. Og hvað gerir nemandi sem fær ekki að fara út í frí- mínútur vegna ókyrrðar í sæti sínu? Situr hann kyrrari en fyrr þegar frímínútunum er lokið? Að svipta barn frímínútum og þeirri hreyfingu sem þær bjóða upp á er mjög varhugavert og verður að meta hvort slík aðgerð á rétt á sér sem afleiðing óþægðar. Reyndar setur Gootman viðurlög upp í töflur þar sem þau eru metin, til dæmis hvernig nota ætti brottrekstur úr kennslustund (bls. 117) og sviptingu frímínútna (bls. 118). Síðari taflan heitir Mat á sviptingu frímínútna sem viðurlögum eða refsingu og er sett þannig upp að í fyrsta dálki er það sem nemandi gerði af sér en í hinum dálkunum eru svör við spurningum (sjá Töflu 1). Er aðgerðin í skynsamlegu sam- hengi við það sem nemandinn gerði? Er svipting frímínútna líkleg til að efla ábyrgðartilfinningu eða viðhalda sómatilfinningu nemandans? Tafla 1 Mat á sviptingu frímínútna sem viðurlögum eða refsingu Hegðun Skynsamlegt? Eflir ábyrgð nemanda? Viðheldur sóma? Grófur leikur Að hafa ekki unnið já íá já heimavinnu stundum nei nei Mas í kennslustund nei nei nei Fjögur merki' nei nei nei * Merkin fjögur fékk viðkomandi nemandi fyrir að tala of mikið, hlaupa á ganginum á leið á klósettið og skila ekki vinnu að kennslustund lokinni. Mér sýnist að Gootman telji að grófur leikur bendi til þess að róa þurfi viðkomandi niður en hin atriðin séu þess eðlis að ætla megi að heilbrigður leikur og hreyfing í frímínútum létti á. Um þetta má eflaust deila - en ég sýni hér vinnubrögðin því að ég man ekki til þess að hafa séð svona töflu á íslensku. Ef kennarar í skóla kæmu saman og hver og einn byggi til sínar töflur, væru þær ágætur grundvöllur um- 115
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.