Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 117

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 117
INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON kallaðra „ég-skilaboða". í síðustu köflum bókarinnar er bent á aðferðir vandamála- lausna til að eiga við óþægð og ýmiss konar áföll. Meðal þess sem Gootman mælir með er að kenna nemendum að hlusta, til dæmis með því að hafa munnleg verkefni, opnar frásagnir, hlutverkaleiki og bekkj- arfundi sem hluta af námsefninu. Gootman gefur góð ráð um hvernig kennarar geta tekið á óþægð og enda þótt hún mæli með mildum aga, þá gerir hún ekki ráð fyrir því að slík agastjórnun dugi í öllum tilvikum. Viðurlög verða samt að vera réttlát og í tengslum við „brotið"; nemandi sem lauk ekki við heimavinnu er ekki sendur úr tíma, heldur er kannað hvað kann að hafa valdið, til dæmis hvort nem- andinn skildi viðfangsefnið. Og hvað gerir nemandi sem fær ekki að fara út í frí- mínútur vegna ókyrrðar í sæti sínu? Situr hann kyrrari en fyrr þegar frímínútunum er lokið? Að svipta barn frímínútum og þeirri hreyfingu sem þær bjóða upp á er mjög varhugavert og verður að meta hvort slík aðgerð á rétt á sér sem afleiðing óþægðar. Reyndar setur Gootman viðurlög upp í töflur þar sem þau eru metin, til dæmis hvernig nota ætti brottrekstur úr kennslustund (bls. 117) og sviptingu frímínútna (bls. 118). Síðari taflan heitir Mat á sviptingu frímínútna sem viðurlögum eða refsingu og er sett þannig upp að í fyrsta dálki er það sem nemandi gerði af sér en í hinum dálkunum eru svör við spurningum (sjá Töflu 1). Er aðgerðin í skynsamlegu sam- hengi við það sem nemandinn gerði? Er svipting frímínútna líkleg til að efla ábyrgðartilfinningu eða viðhalda sómatilfinningu nemandans? Tafla 1 Mat á sviptingu frímínútna sem viðurlögum eða refsingu Hegðun Skynsamlegt? Eflir ábyrgð nemanda? Viðheldur sóma? Grófur leikur Að hafa ekki unnið já íá já heimavinnu stundum nei nei Mas í kennslustund nei nei nei Fjögur merki' nei nei nei * Merkin fjögur fékk viðkomandi nemandi fyrir að tala of mikið, hlaupa á ganginum á leið á klósettið og skila ekki vinnu að kennslustund lokinni. Mér sýnist að Gootman telji að grófur leikur bendi til þess að róa þurfi viðkomandi niður en hin atriðin séu þess eðlis að ætla megi að heilbrigður leikur og hreyfing í frímínútum létti á. Um þetta má eflaust deila - en ég sýni hér vinnubrögðin því að ég man ekki til þess að hafa séð svona töflu á íslensku. Ef kennarar í skóla kæmu saman og hver og einn byggi til sínar töflur, væru þær ágætur grundvöllur um- 115
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.