Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.2002, Side 89

Tímarit lögfræðinga - 01.12.2002, Side 89
Laust er til umsóknar starf skólastjóra Tónlistarskólans [X]. Skólastjóri hefur yfirstjóm á starfi skólans og er yfirmaður allra starfsmanna hans. Hann hefur forystu um að móta listræna stefnu skólans og ber faglega ábyrgð á starfsemi hans. Skólastjóri ber ábyrgð gagnvart sviðsstjóra félags- og fræðslusviðs á öllum stjóm- unaraðgerðum og tekur ákvarðanir í samræmi við það. [...] í rökstuðningi bæjarlögmanns X kom fram að við ráðningu í starfið hafi verið litið til eftirfarandi þátta: 1. menntunar almennt, 2. reynslu í stjómun, 3. starfsreynslu, félagsstarfa og fleira, 4. mats á hæfileikum á sviði samskipta og samvinnu, 5. hæfileika til þess að vinna sjálfstætt og til sjálfstæðra vinnu- bragða, 6. annarra atriða. I málflutningi lögmanns þess umsækjanda sem kærði stöðuveitinguna, A, kom fram að hann teldi umbjóðanda sinn í ljósi menntunar og reynslu við kennslu og skólastjóm vera fremri þeim sem stöðuna fékk, B, og þess vegna hefði A átt að fá stöðuna. Bæjarlögmaður X taldi að bæjarstjóm, veitingarvaldshafinn, hefði gert samanburð á A og B þar sem niðurstaðan hefði orðið sú að báðir aðilar hefðu verið metnir jafn hæfir. Var það skoðun X að eftir að slíkt mat lægi fyrir þá hefði veitingarvaldið frjálsar hendur um það hvorn af hæfum umsækjendum það veldi. Af því tilefni að bæjarlögmaðurinn taldi að veitingarvaldið hefði frjálsar hendur um val á umsækjendum þegar fyrir lægi að umsækjendur væru taldir jafnhæfir taldi umboðsmaður Alþingis rétt að fjalla almennt um það að hvaða marki handhafi veitingarvalds kynni að hafa „frjálsar hendur“ við slrkar að- stæður. Þar sem umfjöllunin snertir mjög efni þessarar greinar er hún tekin orð- rétt upp úr álitinu þótt tilvísunin sé í lengra lagi en til hægðarauka er það feit- letrað af höfundi sem mesta athygli vekur: Eins og fram kemur hér að framan skal handhafi veitingarvalds leitast við að velja þann umsækjanda um opinbert starf sem hæfastur verður talinn til að gegna því. Sé ekki mælt fyrir um það í lögum eða stjómvaldsfyrirmælum velur hann hvaða sjónar- mið skulu lögð til grundvallar við mat á starfshæfni umsækjenda og hvert inn- byrðis vægi þeirra sjónarmiða skuli vera. I samræmi við óskráða meginreglu stjórnsýsluréttar verða þau sjónarmið þó að vera ntálefnaleg. Samkvæmt þessu er handhafa veitingarvalds unnt að hafa veruleg áhrif á þau atriði sem skipta máli við mat á starfshæfni umsækjenda meðal annars með tilliti tii þarfa við- komandi stofnunar og eðlis starfsins. Niðurstaða um það hver telst hæfastur umsækjenda ræðst síðan annars vegar af því hvaða sjónarmið og áherslur handhafi veitingarvalds leggur til grundvallar og hins vegar þeim upplýsingum sem liggja fyrir um starfshæfni umsækjenda. Reynist handhafa veitingarvalds erfitt að velja milli tveggja umsækjenda er honum því ávalit unnt samkvæmt framansögðu að draga inn í matið ný málefnaleg sjónarmið eða leggja meiri áherslu á eitt eða fleiri sjónarmið fremur en önnur. Skilja má skýringar bæjarlögmanns X svo að við þessar aðstæður hafi handhafi veitingarvalds frjálsari hendur en ella við val á umsækjanda. Ég er þeirrar skoðunar að heimildir handhafa veitingarvalds til þess að velja þau sjónarmið og áherslur sem 393
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.