Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.2002, Qupperneq 89

Tímarit lögfræðinga - 01.12.2002, Qupperneq 89
Laust er til umsóknar starf skólastjóra Tónlistarskólans [X]. Skólastjóri hefur yfirstjóm á starfi skólans og er yfirmaður allra starfsmanna hans. Hann hefur forystu um að móta listræna stefnu skólans og ber faglega ábyrgð á starfsemi hans. Skólastjóri ber ábyrgð gagnvart sviðsstjóra félags- og fræðslusviðs á öllum stjóm- unaraðgerðum og tekur ákvarðanir í samræmi við það. [...] í rökstuðningi bæjarlögmanns X kom fram að við ráðningu í starfið hafi verið litið til eftirfarandi þátta: 1. menntunar almennt, 2. reynslu í stjómun, 3. starfsreynslu, félagsstarfa og fleira, 4. mats á hæfileikum á sviði samskipta og samvinnu, 5. hæfileika til þess að vinna sjálfstætt og til sjálfstæðra vinnu- bragða, 6. annarra atriða. I málflutningi lögmanns þess umsækjanda sem kærði stöðuveitinguna, A, kom fram að hann teldi umbjóðanda sinn í ljósi menntunar og reynslu við kennslu og skólastjóm vera fremri þeim sem stöðuna fékk, B, og þess vegna hefði A átt að fá stöðuna. Bæjarlögmaður X taldi að bæjarstjóm, veitingarvaldshafinn, hefði gert samanburð á A og B þar sem niðurstaðan hefði orðið sú að báðir aðilar hefðu verið metnir jafn hæfir. Var það skoðun X að eftir að slíkt mat lægi fyrir þá hefði veitingarvaldið frjálsar hendur um það hvorn af hæfum umsækjendum það veldi. Af því tilefni að bæjarlögmaðurinn taldi að veitingarvaldið hefði frjálsar hendur um val á umsækjendum þegar fyrir lægi að umsækjendur væru taldir jafnhæfir taldi umboðsmaður Alþingis rétt að fjalla almennt um það að hvaða marki handhafi veitingarvalds kynni að hafa „frjálsar hendur“ við slrkar að- stæður. Þar sem umfjöllunin snertir mjög efni þessarar greinar er hún tekin orð- rétt upp úr álitinu þótt tilvísunin sé í lengra lagi en til hægðarauka er það feit- letrað af höfundi sem mesta athygli vekur: Eins og fram kemur hér að framan skal handhafi veitingarvalds leitast við að velja þann umsækjanda um opinbert starf sem hæfastur verður talinn til að gegna því. Sé ekki mælt fyrir um það í lögum eða stjómvaldsfyrirmælum velur hann hvaða sjónar- mið skulu lögð til grundvallar við mat á starfshæfni umsækjenda og hvert inn- byrðis vægi þeirra sjónarmiða skuli vera. I samræmi við óskráða meginreglu stjórnsýsluréttar verða þau sjónarmið þó að vera ntálefnaleg. Samkvæmt þessu er handhafa veitingarvalds unnt að hafa veruleg áhrif á þau atriði sem skipta máli við mat á starfshæfni umsækjenda meðal annars með tilliti tii þarfa við- komandi stofnunar og eðlis starfsins. Niðurstaða um það hver telst hæfastur umsækjenda ræðst síðan annars vegar af því hvaða sjónarmið og áherslur handhafi veitingarvalds leggur til grundvallar og hins vegar þeim upplýsingum sem liggja fyrir um starfshæfni umsækjenda. Reynist handhafa veitingarvalds erfitt að velja milli tveggja umsækjenda er honum því ávalit unnt samkvæmt framansögðu að draga inn í matið ný málefnaleg sjónarmið eða leggja meiri áherslu á eitt eða fleiri sjónarmið fremur en önnur. Skilja má skýringar bæjarlögmanns X svo að við þessar aðstæður hafi handhafi veitingarvalds frjálsari hendur en ella við val á umsækjanda. Ég er þeirrar skoðunar að heimildir handhafa veitingarvalds til þess að velja þau sjónarmið og áherslur sem 393
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.