Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.2002, Blaðsíða 89

Tímarit lögfræðinga - 01.12.2002, Blaðsíða 89
Laust er til umsóknar starf skólastjóra Tónlistarskólans [X]. Skólastjóri hefur yfirstjóm á starfi skólans og er yfirmaður allra starfsmanna hans. Hann hefur forystu um að móta listræna stefnu skólans og ber faglega ábyrgð á starfsemi hans. Skólastjóri ber ábyrgð gagnvart sviðsstjóra félags- og fræðslusviðs á öllum stjóm- unaraðgerðum og tekur ákvarðanir í samræmi við það. [...] í rökstuðningi bæjarlögmanns X kom fram að við ráðningu í starfið hafi verið litið til eftirfarandi þátta: 1. menntunar almennt, 2. reynslu í stjómun, 3. starfsreynslu, félagsstarfa og fleira, 4. mats á hæfileikum á sviði samskipta og samvinnu, 5. hæfileika til þess að vinna sjálfstætt og til sjálfstæðra vinnu- bragða, 6. annarra atriða. I málflutningi lögmanns þess umsækjanda sem kærði stöðuveitinguna, A, kom fram að hann teldi umbjóðanda sinn í ljósi menntunar og reynslu við kennslu og skólastjóm vera fremri þeim sem stöðuna fékk, B, og þess vegna hefði A átt að fá stöðuna. Bæjarlögmaður X taldi að bæjarstjóm, veitingarvaldshafinn, hefði gert samanburð á A og B þar sem niðurstaðan hefði orðið sú að báðir aðilar hefðu verið metnir jafn hæfir. Var það skoðun X að eftir að slíkt mat lægi fyrir þá hefði veitingarvaldið frjálsar hendur um það hvorn af hæfum umsækjendum það veldi. Af því tilefni að bæjarlögmaðurinn taldi að veitingarvaldið hefði frjálsar hendur um val á umsækjendum þegar fyrir lægi að umsækjendur væru taldir jafnhæfir taldi umboðsmaður Alþingis rétt að fjalla almennt um það að hvaða marki handhafi veitingarvalds kynni að hafa „frjálsar hendur“ við slrkar að- stæður. Þar sem umfjöllunin snertir mjög efni þessarar greinar er hún tekin orð- rétt upp úr álitinu þótt tilvísunin sé í lengra lagi en til hægðarauka er það feit- letrað af höfundi sem mesta athygli vekur: Eins og fram kemur hér að framan skal handhafi veitingarvalds leitast við að velja þann umsækjanda um opinbert starf sem hæfastur verður talinn til að gegna því. Sé ekki mælt fyrir um það í lögum eða stjómvaldsfyrirmælum velur hann hvaða sjónar- mið skulu lögð til grundvallar við mat á starfshæfni umsækjenda og hvert inn- byrðis vægi þeirra sjónarmiða skuli vera. I samræmi við óskráða meginreglu stjórnsýsluréttar verða þau sjónarmið þó að vera ntálefnaleg. Samkvæmt þessu er handhafa veitingarvalds unnt að hafa veruleg áhrif á þau atriði sem skipta máli við mat á starfshæfni umsækjenda meðal annars með tilliti tii þarfa við- komandi stofnunar og eðlis starfsins. Niðurstaða um það hver telst hæfastur umsækjenda ræðst síðan annars vegar af því hvaða sjónarmið og áherslur handhafi veitingarvalds leggur til grundvallar og hins vegar þeim upplýsingum sem liggja fyrir um starfshæfni umsækjenda. Reynist handhafa veitingarvalds erfitt að velja milli tveggja umsækjenda er honum því ávalit unnt samkvæmt framansögðu að draga inn í matið ný málefnaleg sjónarmið eða leggja meiri áherslu á eitt eða fleiri sjónarmið fremur en önnur. Skilja má skýringar bæjarlögmanns X svo að við þessar aðstæður hafi handhafi veitingarvalds frjálsari hendur en ella við val á umsækjanda. Ég er þeirrar skoðunar að heimildir handhafa veitingarvalds til þess að velja þau sjónarmið og áherslur sem 393
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Tímarit lögfræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.