Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1918, Page 26

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1918, Page 26
26 löngunin er þar þegar orðin að ærið samsettu starfskeríi. Fjrrst er það, að kisa hefir annaðhvort þefað uppi eða sjeð músina og veit því af henni. Þá verður hún að sitja um hana og bíða þess, að hún komi í Ijós, en það fyllir hana löluverðri eflirvænlingu. Og ekki er víst nema að hjarta hæði kisu og músar berjist af von og ótta, vigahug og hræðslu, á meðan þær horfast í augu eða vita livor af annari. Og vonbrigðum verður kisa áreiðanlega fyrir, ef hún klófestir ekki músina. Þelta starfskerfi löngunarinnar verður þó enn flóknara og fíngerðara hjá mönnunum, sem gela geit sjer svo margar og misjafnar hugmyndir um horfurnar. Hjá þeim gætir að minsta kosti sex til átta mismunandi horfkenda: vonar, ef vel gengur og horfurnar eru góðar, kvíða, ef þær eru kvíð- vænlegar; og sje maður í óvissu um lyktirnar, er maður eins og milli vonar og ótta eða jafnvel áglóðum um, hvernig fara muni. Og þessi óvissa getur að síðustu orðið manni svo óþolandi, að maður kjósi heldur illar lyktir en lengri hið. Sjeu horfurnar aflur á móti góðar og nokkurn veginn örugt um happasæl úrslit, fyllist maður vongæðum eða jafnvel fullkomnu öryggi. Bregðist manni aftur á móti vonir manns skyndilega, verður maður fyrir meiri eða minni vonbrigðum. Og sjeu horfurnar slæmar og gangi tregt með uppfylling óskanna, fyllist maður meira eða minna vonleysi. Mishepnist alt, verður maður loks úrkula vonar, og vonleysið verður þá ýmist að örvænting eða örvílnan. Þelta eru nú lilfinningar þær, sem bundnar eru við löngun manna og þrá. Allar horfa þær fram á við til þess, sem enn er óorðið, en er þó ef til vill í þann veginn að gerast, og því nefnum vjer þær horfkendir. Skulum vjer nú athuga þær og innbyrðis afstöðu þeirra nánara. Vongóður verður maður, er maður hyggur að alt gangi að óskum eða að aðstæðurnar hafi breytst manni í vil. Vondaufur og k ví ði nn verður maður, ef horfurnar eru slæmar eða verri en þær virtust vera í fyrstu. Milli vonar og ótta er maður, þegar maður er von- góður annað veifið, en vondaufur hitt, enda ber þá mest á ó r ó a þeim, sem svo oft er lönguninni samfara. Til öryggis eða ótrúar finnur maður að sama skapi og manni virðast úrslitin vís eða óvís; til öryggis, þá er maður er þess fullvís, að alt gangi að óskum; til ótrúar og vonleysis, þá er maður þykist vita fyrir víst, að maður fái ekki óskir sínar uppfyltar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.