Hugur - 01.01.1997, Page 89

Hugur - 01.01.1997, Page 89
HUGUR Gagnrýni opinberrar skynsemi 87 Aðferðimar em forvitnilegar út af fyrir sig og bera þess einnig glöggt vitni hvemig taka beri kennisetningunum og til hvers þær em helst nýtar. Einmitt þessar aðferðir eða bútar af þeim em líklega frægari en kennisetningamar sem em niðurstöður þeirra enda hafa margir fjallað um þær eða tekið sér þær til fyrirmyndar. f síðari bók sinni, Political Liberalism, bætir Rawls lítillega hina upphaflegu kenningasmíð sína og bætir við tveimur nýjum umfjöllunarefnum sem spinnast af þeim endurbótum sem hann taldi sig þurfa að gera á hinni upphaflegu smíð. Það er auðveldast að átta sig á gangi kenningasmíðinnar sjálfrar á gmnni eftirfarandi myndar: Kennisetningar Upphafsstaðan Velskipað samfélag Upphafsstaðan er hugsuð sem arkimedískur fastapunktur, sjónarhóll fyrir ofan og utan hversdagslegra deilna og átaka þar sem þó má svo sem úr fjarlægð greina almenna drætti deilna og átaka. Rawls biður lesandann eða áheyrandann að fylgja sér upp á þennan sjónarhól og horfa þaðan til þess samfélags sem þeir telja vænlegast að lifa við. Það sem helst einkennir upphafsstöðuna er: 1. Hún er ímyndaður fundur eða þing manna til að ræða og taka ákvörðun um gmnnlögmál réttláts samfélags. 2. Þingmenn líta svo á að þeir séu fæddir inn í það samfélag sem þeir ræða og muni ala þar allan sinn aldur. 3. Þingmenn em eigingjamir og stefna að því að auka sem mest hag sinn og bama sinna. 4. Þingmenn hafa réttlætiskennd og hæfileika til að gera sér hugtök um hið góða að því er þá sjálfa varðar. 5. Þingmennimir líta á sig sem fulltrúa manna sem eins er ástatt um og þá sjálfa. 6. Þingmenn em fáfróðir um stöðu sína í samfélaginu og um eigið ágæti í saman- burði við aðra. 7. Þingmennimir þekkja helstu lögmál af félagslegum og efnahagslegum toga en vita þó ekki nákvæmlega hvemig samfélag þeirra stendur efnahagslega eða félagslega. 8. Ef frá er talin þessi fáfræði þeirra um nákvæmar aðstæður hafa fáfræðingarnir fullan skilning og skynsemi. Þótt þessari upphafsstöðu svipi mjög til þeirra upphafsskilyrða sem aðrir samningshyggjumenn setja í kenningasmíð sinni þá er hún í mörgu ólík slíkum hefðbundnum upphafsskilyrðum. Munurinn er
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.