Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 5

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 5
5 frá ritstjóra Með því hefti Uppeldis og menntunar sem nú lítur dagsins ljós hefst nýr kafli í sögu tímaritsins þar sem það er nú gefið út af hinu nýja Menntavísindasviði Háskóla íslands í samvinnu við Háskólann á akureyri. Þetta kemur til af því að Kennarahá- skóli íslands og Háskóli íslands sameinuðust á síðasta vori. Engar ákvarðanir hafa verið teknar um annað en að ritið verði gefið út með óbreyttum hætti. Áhersla er lögð á að birta ritrýndar fræðilegar eða rannsóknartengdar greinar á sviði uppeldis- og menntamála, að kynna nýjar bækur á fræðasviðinu og að ritið sé vettvangur fyrir skoðanaskipti um álitaefni er varða starfshætti og stefnumótun mennta- og uppeldis- stofnana. Ritstjórn tímaritsins leitast við að fylgja eftir þeim gæðaviðmiðum sem fram koma í leiðbeiningum fyrir höfunda og birtar eru aftast í þessu hefti. í því sambandi má geta þess að Uppeldi og menntun hefur hlotnast sá heiður að vera á lista ERIH (European Reference Index for the Humanities) yfir rannsóknarrit í flokknum mennta- rannsóknir og er ritið nefnt á ensku Icelandic Journal of Education. Rannsóknar- og þróunarstarfsemi á sviði uppeldis- og menntamála felur í sér kerfis- bundið, skapandi starf sem hefur það að markmiði að auka við þekkingarforðann á fræðasviðinu. Tímaritið Uppeldi og menntun miðlar þessum forða til þeirra sem starfa á vettvangi svo að sú nýja þekking sem til verður með rannsóknarstarfi megi leiða til umbóta og nýbreytni. Undanfarin ár hefur skilningur sífellt aukist á mikilvægi mennt- unar í hverju samfélagi. Hér á landi hafa framlög til menntamála aukist og nú er svo komið að íslendingar eru meðal þeirra þjóða OECD sem verja hæstu hlutfalli af vergri landsframleiðslu sinni til menntamála. Það segir hins vegar ekki að árangur af skóla- starfi hér sé betri en í löndum sem minna verja til málaflokksins, heldur að mikilvægt er að hlúa að hvers konar rannsóknarstarfi á þessu sviði svo að afraksturinn af því fé sem til málaflokksins er varið verði sem mestur. Þar hafa háskólastofnanir mikilvægu hlutverki að gegna, svo og fagfólkið sjálft sem starfar á vettvangi. Ekki verður annað sagt en að háskólarnir þekki sinn vitjunartíma því rannsóknarstarfsemi á þeirra vegum hefur eflst og framhaldsnám til æðri prófgráða aukist. í þessu hefti birtast fimm rannsóknargreinar. Jóhanna Einarsdóttir greinir frá niður- stöðum rannsóknar sinnar á viðhorfum barna í 1. bekk grunnskóla til upphafs grunn- skólagöngunnar, námskrár grunnskólans og lýðræðis í skólanum. Ásdís Hrefna Haraldsdóttir og Sigrún aðalbjarnardóttir fjalla um niðurstöður rannsóknar sinnar á hugmyndum grunnskólanemenda um góðan kennara. Starfshæfni kennara frá sjónar- hóli norrænna kennaranema er rannsóknarviðfangsefni Ragnhildar Bjarnadóttur og andrea Hjálmsdóttur og Þóroddur Bjarnason fjalla um rannsókn sína á breytingum á viðhorfum 10. bekkinga til jafnréttismála, 1992–2006. Loks greina Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannesson og Steinunn Helga Lárusdóttir frá niðurstöðum rannsókna sinna á breytingum á hlutverki skólastjóra í grunnskólum í sögulegu samhengi. í umsögnum um nýjar bækur fjallar auður Pálsdóttir um bókina Mat á skólastarfi. Handbók um matsfræði eftir Sigurlínu Davíðsdóttur, og Halldóra Haraldsdóttir um bók
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.