Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 5

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 5
5 frá ritstjóra Með því hefti Uppeldis og menntunar sem nú lítur dagsins ljós hefst nýr kafli í sögu tímaritsins þar sem það er nú gefið út af hinu nýja Menntavísindasviði Háskóla íslands í samvinnu við Háskólann á akureyri. Þetta kemur til af því að Kennarahá- skóli íslands og Háskóli íslands sameinuðust á síðasta vori. Engar ákvarðanir hafa verið teknar um annað en að ritið verði gefið út með óbreyttum hætti. Áhersla er lögð á að birta ritrýndar fræðilegar eða rannsóknartengdar greinar á sviði uppeldis- og menntamála, að kynna nýjar bækur á fræðasviðinu og að ritið sé vettvangur fyrir skoðanaskipti um álitaefni er varða starfshætti og stefnumótun mennta- og uppeldis- stofnana. Ritstjórn tímaritsins leitast við að fylgja eftir þeim gæðaviðmiðum sem fram koma í leiðbeiningum fyrir höfunda og birtar eru aftast í þessu hefti. í því sambandi má geta þess að Uppeldi og menntun hefur hlotnast sá heiður að vera á lista ERIH (European Reference Index for the Humanities) yfir rannsóknarrit í flokknum mennta- rannsóknir og er ritið nefnt á ensku Icelandic Journal of Education. Rannsóknar- og þróunarstarfsemi á sviði uppeldis- og menntamála felur í sér kerfis- bundið, skapandi starf sem hefur það að markmiði að auka við þekkingarforðann á fræðasviðinu. Tímaritið Uppeldi og menntun miðlar þessum forða til þeirra sem starfa á vettvangi svo að sú nýja þekking sem til verður með rannsóknarstarfi megi leiða til umbóta og nýbreytni. Undanfarin ár hefur skilningur sífellt aukist á mikilvægi mennt- unar í hverju samfélagi. Hér á landi hafa framlög til menntamála aukist og nú er svo komið að íslendingar eru meðal þeirra þjóða OECD sem verja hæstu hlutfalli af vergri landsframleiðslu sinni til menntamála. Það segir hins vegar ekki að árangur af skóla- starfi hér sé betri en í löndum sem minna verja til málaflokksins, heldur að mikilvægt er að hlúa að hvers konar rannsóknarstarfi á þessu sviði svo að afraksturinn af því fé sem til málaflokksins er varið verði sem mestur. Þar hafa háskólastofnanir mikilvægu hlutverki að gegna, svo og fagfólkið sjálft sem starfar á vettvangi. Ekki verður annað sagt en að háskólarnir þekki sinn vitjunartíma því rannsóknarstarfsemi á þeirra vegum hefur eflst og framhaldsnám til æðri prófgráða aukist. í þessu hefti birtast fimm rannsóknargreinar. Jóhanna Einarsdóttir greinir frá niður- stöðum rannsóknar sinnar á viðhorfum barna í 1. bekk grunnskóla til upphafs grunn- skólagöngunnar, námskrár grunnskólans og lýðræðis í skólanum. Ásdís Hrefna Haraldsdóttir og Sigrún aðalbjarnardóttir fjalla um niðurstöður rannsóknar sinnar á hugmyndum grunnskólanemenda um góðan kennara. Starfshæfni kennara frá sjónar- hóli norrænna kennaranema er rannsóknarviðfangsefni Ragnhildar Bjarnadóttur og andrea Hjálmsdóttur og Þóroddur Bjarnason fjalla um rannsókn sína á breytingum á viðhorfum 10. bekkinga til jafnréttismála, 1992–2006. Loks greina Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannesson og Steinunn Helga Lárusdóttir frá niðurstöðum rannsókna sinna á breytingum á hlutverki skólastjóra í grunnskólum í sögulegu samhengi. í umsögnum um nýjar bækur fjallar auður Pálsdóttir um bókina Mat á skólastarfi. Handbók um matsfræði eftir Sigurlínu Davíðsdóttur, og Halldóra Haraldsdóttir um bók
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.