Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 9

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 9
9 JÓHANNA EINARSdÓttIR „Við megum ráða þegar við erum búin með bækurnar“ Reynsla barna í 1. bekk grunnskóla Í greininni er fjallað um rannsókn á viðhorfum barna í 1. bekk grunnskóla til upphafs grunn- skólagöngunnar, námskrár grunnskólans og lýðræðis. Rannsóknin fór fram í tveimur grunn- skólum á höfuðborgarsvæðinu og voru þátttakendur 20 sex og sjö ára gömul börn. Aðferðir við gagnaöflun voru hópviðtöl og teikningar og einnig var byggt á ljósmyndum sem börnin tóku og ræddu við rannsakanda. Niðurstöður benda til þess að börnin telji lestur og stærðfræði vera meginviðfangsefni 1. bekkjar grunnskólans og hlutverk kennaranna sé fyrst og fremst að kenna þessar námsgreinar. Þótt það væri nokkuð einstaklingsbundið hvað börnunum fyndist skemmtilegt og leiðinlegt í skólanum voru þættir sem tengdust lestrar- og stærðfræðinámi oft nefndir sem leiðinlegir; nokkur börn nefndu þó þessa þætti sem skemmtilega. Mörg börn nefndu sérgreinar eins og leikfimi og sund sem skemmtilega þætti og einnig voru frímínútur og tímar þar sem börnin máttu velja og vinna frjálst skemmtilegastir að margra mati. Félags- legir þættir voru börnunum mikilvægir og hnökrar í mannlegum samskiptum voru þeim erf- iðir og leiðinlegir. Börnin sem tóku þátt í rannsókninni töldu sig hafa lítil áhrif og völd og virtust ekki upplifa lýðræðislega starfshætti í skólanum. inn gang ur Þegar börn hefja grunnskólagöngu hafa þau langflest verið í leikskóla um lengri eða skemmri tíma. Þrátt fyrir það markar upphaf grunnskólagöngunnar mikilvæg tíma- mót fyrir börn og fjölskyldur þeirra. Rannsóknir benda til þess að börn sjái upphaf grunnskólagöngunnar sem stórt breytingaskref í lífi sínu og geri ráð fyrir að fyrir- komulag og skipulag grunnskólans sé mjög frábrugðið leikskólanum. Þau telja að hlutverk grunnskólans sé að kenna þeim og gera ráð fyrir að þar muni þau vinna og læra en ekki leika sér eins og í leikskólanum. Börnin gera ráð fyrir að í grunnskóla muni þau fyrst og fremst læra og öðlast þekkingu í lestri, skrift og reikningi (Dockett og Perry, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2003, 2007a). Þeir þættir sem skilja að leikskólann og grunnskólann hafa verið greindir í þrjá flokka: (a) Ytri umgjörð grunnskólans er ólík því sem börnin þekkja úr leikskólanum. Skólabyggingarnar eru ólíkar og skipulagið frábrugðið. (b) Félagslegt samhengi er nýtt Uppeldi og menntun 17. árgangur 2. hefti, 2008
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.