Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 9

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 9
9 JÓHANNA EINARSdÓttIR „Við megum ráða þegar við erum búin með bækurnar“ Reynsla barna í 1. bekk grunnskóla Í greininni er fjallað um rannsókn á viðhorfum barna í 1. bekk grunnskóla til upphafs grunn- skólagöngunnar, námskrár grunnskólans og lýðræðis. Rannsóknin fór fram í tveimur grunn- skólum á höfuðborgarsvæðinu og voru þátttakendur 20 sex og sjö ára gömul börn. Aðferðir við gagnaöflun voru hópviðtöl og teikningar og einnig var byggt á ljósmyndum sem börnin tóku og ræddu við rannsakanda. Niðurstöður benda til þess að börnin telji lestur og stærðfræði vera meginviðfangsefni 1. bekkjar grunnskólans og hlutverk kennaranna sé fyrst og fremst að kenna þessar námsgreinar. Þótt það væri nokkuð einstaklingsbundið hvað börnunum fyndist skemmtilegt og leiðinlegt í skólanum voru þættir sem tengdust lestrar- og stærðfræðinámi oft nefndir sem leiðinlegir; nokkur börn nefndu þó þessa þætti sem skemmtilega. Mörg börn nefndu sérgreinar eins og leikfimi og sund sem skemmtilega þætti og einnig voru frímínútur og tímar þar sem börnin máttu velja og vinna frjálst skemmtilegastir að margra mati. Félags- legir þættir voru börnunum mikilvægir og hnökrar í mannlegum samskiptum voru þeim erf- iðir og leiðinlegir. Börnin sem tóku þátt í rannsókninni töldu sig hafa lítil áhrif og völd og virtust ekki upplifa lýðræðislega starfshætti í skólanum. inn gang ur Þegar börn hefja grunnskólagöngu hafa þau langflest verið í leikskóla um lengri eða skemmri tíma. Þrátt fyrir það markar upphaf grunnskólagöngunnar mikilvæg tíma- mót fyrir börn og fjölskyldur þeirra. Rannsóknir benda til þess að börn sjái upphaf grunnskólagöngunnar sem stórt breytingaskref í lífi sínu og geri ráð fyrir að fyrir- komulag og skipulag grunnskólans sé mjög frábrugðið leikskólanum. Þau telja að hlutverk grunnskólans sé að kenna þeim og gera ráð fyrir að þar muni þau vinna og læra en ekki leika sér eins og í leikskólanum. Börnin gera ráð fyrir að í grunnskóla muni þau fyrst og fremst læra og öðlast þekkingu í lestri, skrift og reikningi (Dockett og Perry, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2003, 2007a). Þeir þættir sem skilja að leikskólann og grunnskólann hafa verið greindir í þrjá flokka: (a) Ytri umgjörð grunnskólans er ólík því sem börnin þekkja úr leikskólanum. Skólabyggingarnar eru ólíkar og skipulagið frábrugðið. (b) Félagslegt samhengi er nýtt Uppeldi og menntun 17. árgangur 2. hefti, 2008
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.