Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 25

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 25
25 nokkur börn nefndu þessa þætti sem skemmtilega. Nokkur börn kvörtuðu undan því að ráða illa við lestrar- og stærðfræðiverkefnin sem þeim var ætlað að vinna. athyglisvert er að bera þessar niðurstöður saman við nýlega rannsókn sem unnin var með kennurum í byrjendabekkjum. Kennararnir sem tóku þátt í þeirri rann- sókn voru ósáttir við auknar kröfur til lestrar- og stærðfræðikennslu í fyrsta bekk og kenndu ytri þáttum eins og foreldrum, námsefni og samræmdum prófum um (Jóhanna Einarsdóttir, 2004). aðalnámskrá grunnskóla gerir þó einungis ráð fyrir að rúmlega þriðjungi skólatímans sé varið í lestur og stærðfræðinám. Þar kemur einnig fram að nemendur eigi rétt á viðfangsefnum sem henta námsgetu þeirra og hæfni (Menntamálaráðuneytið, 2006). Dewey gagnrýndi skólastarf sem gengur út frá náms- greinum sem kennari sér um að flokka og deila niður á kennslustundir. Hann lagði áherslu á að á fyrstu árum grunnskólans fengjust nemendur við verklegar greinar og að lestur, skrift og stærðfræði lærðist smám saman vegna þess að börnin fyndu þörf fyrir þá kunnáttu við lausn verkefna í öðrum greinum (Dewey, 1956, 1916, 2000, Gunnar Ragnarsson, 2000a). Frásagnir barnanna benda til þess að þau líti svo á að megináhersla sé lögð á lestur, skrift og stærðfræði sem aðgreinda þætti, en ekki sem tæki í könnunar- eða þemavinnu. Börnin sem tóku þátt í rannsókninni höfðu öll verið í leikskóla þar sem megin- áhersla var á samskipti, leik og skapandi starf og þar sem þau fengu töluvert frelsi til að velja sér viðfangsefni (Jóhanna Einarsdóttir, 2006). Niðurstöður sýna að frímínútur og tímar þar sem börnin máttu velja viðfangsefni og vinna frjálst voru að mati margra það skemmtilegasta í grunnskólanum. Börnin höfðu einnig töluverðar væntingar til sérgreina eins og íþrótta, sunds og smíði sem þau höfðu þó ekki kynnst enn. Dewey lagði áherslu á samfellu í námi barna og að byggt væri ofan á þá reynslu sem börnin hefðu öðlast í leikskólum eða á heimilum (Dewey, 2000). Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að börnin upplifi miklar breytingar þegar þau byrja í grunnskóla; skipulagið er stífara og leikurinn fer einkum fram í frímínútum. Þá kemur fram að félagslegir þættir, eins og samskipti við önnur börn og fullorðna, séu afar mikilvægir þættir í hugum barnanna. Mörg þeirra tóku myndir af vinum sínum og töluðu um að það væri gaman í frímínútum því þar gætu þau leikið við vini sína. Nokkur börn nefndu það sem dæmi um hvað væri erfitt og leiðinlegt þegar þau eða félagar þeirra hefðu átt í erfiðleikum í samskiptum eða lent í árekstrum við önnur börn eða kennara. Þetta er í samræmi við erlendar rannsóknir sem benda til þess að fé- lagar og vinir séu börnum afar mikilvægir við upphaf skólagöngunnar. Börnum sem byrja skólagönguna með vinum sínum og börnum sem eignast vini í skólanum gengur betur að takast á við breytingar og námið (Dockett og Perry, 2007). Niðurstöður þess- arar rannsóknar benda einnig til þessa. Börnin sem tóku þátt í rannsókninni töldu sig hafa lítil völd og virtust ekki hafa þá tilfinningu að þau gætu ráðið miklu í skólanum. Þau töldu sig hafa lítið val um hvað þau gerðu í skólanum eða hvernig þau gerðu það og töldu að skipulagið og kennararnir ákvörðuðu það sem gert væri. Þau sögðust mega ráða hvað þau gerðu í frímínútum, þegar það væri frjáls tími og þegar þau hefðu lokið þeim verkefnum sem kennarinn setti fyrir. Þessar niðurstöður eru í samræmi við niðurstöður erlendra rannsókna (Clarke og Sharpe, 2003; Corsaro og Molinari, 2000; Dockett og Perry, 2004, JÓHAnnA eInARSdÓTTIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.