Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 32

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 32
32 gÓðUR kennAR I : Bekkjarstarf grundvallast augljóslega á persónulegum samskiptum. Kennarar hafa það hlutverk í skólanum að efla almennan þroska nemenda og búa þá undir að taka virkan þátt í lýðræðislegu þjóðfélagi (aðalnámskrá grunnskóla, 2006). Um leið er til þess ætlast af nemendum að þeir leggi sig fram í glímu sinni við margs konar ögrandi verkefni sem reyna á vitsmunalega, félagslega, siðferðilega og tilfinningalega hæfni þeirra. Þessar væntingar til kennara og nemenda, jafnt sem væntingar kennara og nemenda hverra til annarra, krefjast samvinnu sem byggist á gagnkvæmri virðingu. í samskiptum sínum við kennara læra nemendur ýmislegt um gildi og reglur sam- félagsins, um samskipti og um sig sjálfa, ekki aðeins með viðfangsefnum sem kenn- arinn leggur fyrir heldur af sjálfum samskiptunum við kennarann (t.d. Bruner, 1977; Krzywosz og Ross, 2004). Þar er kennarinn nemendum fyrirmynd. Viðhorf nemenda og framkoma hafa áhrif á kennarann og sömuleiðis hafa viðhorf og framkoma kenn- arans áhrif á nemandann og um leið á samskipti þeirra. Þannig eiga báðir aðilar þátt í að byggja upp samskipti sín og hlúa að þeim (sjá t.d. Good og Brophy, 2003). í þessari rannsókn eru hugmyndir grunnskólanemenda um góðan kennara kann- aðar. Tilgangurinn er að hvetja til þess að hugað verði í ríkari mæli að sjónarhorni nemenda til að styrkja samskipti nemenda og kennara þar sem þau eru mikilvægur þáttur í að efla nemendur persónulega, félagslega og í námi (t.d. Fullan, 2001; Pianta, 2000; Rudduck og Flutter, 2004; Sigrún aðalbjarnardóttir, 2007). Fræðilegur bakgrunnur Ýmsir hafa kannað hvað einkenni góða kennara, starfshætti þeirra og kennsluaðferðir (t.d. Brophy og Good, 1974; Moore, 2000; Stronge, 2002). Menntunarfræðingurinn alex Moore (2000) er einn þeirra og ályktar að til séu margir ólíkir en góðir kenn- arar og margar gerðir góðrar kennslu. Hann telur þó að í árangursríkri kennslu þurfi kennarar að vera sérfræðingar á eftirtöldum sviðum og teflir fram líkönum sem nota má til að skoða það sem einkennir góðan kennara. í fyrsta lagi er áhersla á kennarann sem persónu; persónulega eiginleika hans og samskiptahæfileika (the charismatic/ communicative model). í öðru lagi er áhersla á kennslufræðilega hæfni kennara, þ.e. þekkingu á þroska nemenda og inntaki greinarinnar, auk annarrar kennslufræðilegr- ar þekkingar og færni (the competence model). í þriðja lagi er lögð áhersla á ígrundun kennara í starfi með það fyrir augum að hann bæti kennslu sína og vaxi í starfi (the reflective/reflexive model). Fjölmargir fræðimenn telja það beinlínis hlutverk kennarans að skapa jákvæð per- sónuleg tengsl á milli kennara og nemenda. Uppeldis- og menntunarfræðingurinn Nel Noddings (2002 og 2005) er þekkt fyrir áherslu sína á umhyggju í skólastarfi. Hún heldur því fram að setja verði samskiptin í öndvegi til að styrkja nemendur vitsmuna- lega og siðferðilega; umhyggja ali af sér umhyggju. Ef athygli kennara beinist að þörf- um nemenda fyrir umhyggju, bæði félagslega og tilfinningalega, fylgi jafnframt betri námsárangur í kjölfarið. annað dæmi um áherslu á tengsl kennara og nemenda er að sálfræðingurinn Thomas Gordon (2001) telur jákvæð og gefandi samskipti kennara og nemenda mikilvægari en það sem kennt er, hvernig kennt er eða hverjum er kennt. Meginatriðið fyrir kennarann sé að finna leiðir til að skapa slík tengsl við nemendur.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.