Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 33

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 33
33 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR Kennurum virðist takast það misvel og má t.d. benda á rannsókn Kristínar aðalsteins- dóttur (2002) á samskiptum, kennsluháttum og viðmóti kennara. Hún sýndi fram á að mikill munur reyndist á milli einstakra kennara hvað snerti viðmót þeirra gagn- vart nemendum, agastjórnun í bekkjarstarfi og val á kennsluaðferðum; stærð bekkjar skipti ekki máli. Meginniðurstaða Kristínar var að svo virðist sem ákveðnir eiginleikar í fari kennara hafi áhrif á viðmót þeirra gagnvart nemendum og agastjórnun. Ýmsar niðurstöður rannsókna benda til þess að samband nemenda við kennara sína geti tengst líðan þeirra, samskiptahæfni og námsgengi (t.d. Davis, 2001; Sigrún aðalbjarnardóttir, 2007) og á þetta jafnt við um leik- og grunnskólastigið. Nefna má að hlýja kennara í samskiptum við leikskólanemendur, opin samskipti og árekstralítil virðast tengjast því hversu vel börnin aðlagast skólanum við upphaf skólagöngu (Birch og Ladd, 1996). Neikvætt viðhorf 8 −10 ára nemenda til samskipta við kenn- ara, sérstaklega drengja, virðist aftur á móti tengjast erfiðleikum þeirra í skólanum og þá sér í lagi samskiptum þeirra við aðra (Blankemeyer, Flannery og Vazsonyi, 2002). Nemendur á yngri unglingastigum sem töldu kennara sinn umhyggjusaman og styðja vel við bakið á sér voru líklegri til að sýna félagslega ábyrgð, námsáhuga og ábyrgð í námi (Wentzel, 1997). Margt bendir jafnframt til þess að bekkjarbragur og skólamenning, sem einkennist af gagnkvæmri virðingu, sanngirni og umhyggju, stuðli að vellíðan nemenda og námsáhuga og leggi góðan grunn að námsárangri þeirra. í þessu samhengi má nefna niðurstöður úr hinu þekkta verkefni „Child Development Project“ (CDP) í Banda- ríkjunum (Solomon, Battistich, Watson, Schalps og Lewis, 2000). Markmið þess er að skapa samfélag í skólanum og samfélagskennd þar sem nemendur eru umhyggju- samir, réttlátir, ábyrgir og stunda nám sitt af kostgæfni. Leitast er við að skapa þá tilfinningu hjá hverjum nemanda að honum finnist hann tilheyra skólasamfélaginu, sé hluti af því. Nemendur í verkefninu upplifðu skólann sem samfélag í ríkari mæli en nemendur sem ekki tóku þátt í verkefninu. Þeim líkaði betur í skólanum og sýndu meiri áhuga á náminu. Jafnframt aðhylltust þeir fremur lýðræðisleg gildi, huguðu frekar að líðan og aðstæðum annarra og sýndu meiri hæfni í að leysa ágreiningsmál. Þá minnkaði áhættuhegðun þeirra hlutfallslega meira, eins og áfengisneysla og hass- reykingar, áflog og ofbeldi. Hér á landi hefur einnig komið fram hve skólabragur getur tengst hegðun nemenda og samskiptahæfni. í rannsókn Ingvars Sigurgeirssonar og Ingibjargar Kaldalóns (2006) var rætt við fjölda kennara um hegðunarvanda í grunnskólum Reykjavíkur. Fram kom að „góður skólabragur og jákvæð viðhorf til nemenda og foreldra“ einkenndu þá skóla þar sem „hegðunarvandi var minnstur eða starfsfólki fannst það hafa góð tök“ (bls. 4). Kennararnir tengdu hegðunarvandkvæðin sjaldan kennslu- háttum. Þó komu fram dæmi um að þeim fannst starfsandi batna með breyttum kennsluháttum, t.d. þegar unnið var markvisst að því að koma til móts við þarfir hvers nemanda. í rannsóknar- og skólaþróunarverkefninu „Hlúð að félags- og tilfinningaþroska nemenda“, sem annar höfundur þessarar greinar hefur staðið að um árabil, kom fram að með því að kennarar legðu sig fram um að hlusta á raddir nemenda, leita eftir hug- myndum þeirra um farsæl samskipti í skólastarfinu, ýta undir skoðanaskipti þeirra
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.