Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 33

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 33
33 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR Kennurum virðist takast það misvel og má t.d. benda á rannsókn Kristínar aðalsteins- dóttur (2002) á samskiptum, kennsluháttum og viðmóti kennara. Hún sýndi fram á að mikill munur reyndist á milli einstakra kennara hvað snerti viðmót þeirra gagn- vart nemendum, agastjórnun í bekkjarstarfi og val á kennsluaðferðum; stærð bekkjar skipti ekki máli. Meginniðurstaða Kristínar var að svo virðist sem ákveðnir eiginleikar í fari kennara hafi áhrif á viðmót þeirra gagnvart nemendum og agastjórnun. Ýmsar niðurstöður rannsókna benda til þess að samband nemenda við kennara sína geti tengst líðan þeirra, samskiptahæfni og námsgengi (t.d. Davis, 2001; Sigrún aðalbjarnardóttir, 2007) og á þetta jafnt við um leik- og grunnskólastigið. Nefna má að hlýja kennara í samskiptum við leikskólanemendur, opin samskipti og árekstralítil virðast tengjast því hversu vel börnin aðlagast skólanum við upphaf skólagöngu (Birch og Ladd, 1996). Neikvætt viðhorf 8 −10 ára nemenda til samskipta við kenn- ara, sérstaklega drengja, virðist aftur á móti tengjast erfiðleikum þeirra í skólanum og þá sér í lagi samskiptum þeirra við aðra (Blankemeyer, Flannery og Vazsonyi, 2002). Nemendur á yngri unglingastigum sem töldu kennara sinn umhyggjusaman og styðja vel við bakið á sér voru líklegri til að sýna félagslega ábyrgð, námsáhuga og ábyrgð í námi (Wentzel, 1997). Margt bendir jafnframt til þess að bekkjarbragur og skólamenning, sem einkennist af gagnkvæmri virðingu, sanngirni og umhyggju, stuðli að vellíðan nemenda og námsáhuga og leggi góðan grunn að námsárangri þeirra. í þessu samhengi má nefna niðurstöður úr hinu þekkta verkefni „Child Development Project“ (CDP) í Banda- ríkjunum (Solomon, Battistich, Watson, Schalps og Lewis, 2000). Markmið þess er að skapa samfélag í skólanum og samfélagskennd þar sem nemendur eru umhyggju- samir, réttlátir, ábyrgir og stunda nám sitt af kostgæfni. Leitast er við að skapa þá tilfinningu hjá hverjum nemanda að honum finnist hann tilheyra skólasamfélaginu, sé hluti af því. Nemendur í verkefninu upplifðu skólann sem samfélag í ríkari mæli en nemendur sem ekki tóku þátt í verkefninu. Þeim líkaði betur í skólanum og sýndu meiri áhuga á náminu. Jafnframt aðhylltust þeir fremur lýðræðisleg gildi, huguðu frekar að líðan og aðstæðum annarra og sýndu meiri hæfni í að leysa ágreiningsmál. Þá minnkaði áhættuhegðun þeirra hlutfallslega meira, eins og áfengisneysla og hass- reykingar, áflog og ofbeldi. Hér á landi hefur einnig komið fram hve skólabragur getur tengst hegðun nemenda og samskiptahæfni. í rannsókn Ingvars Sigurgeirssonar og Ingibjargar Kaldalóns (2006) var rætt við fjölda kennara um hegðunarvanda í grunnskólum Reykjavíkur. Fram kom að „góður skólabragur og jákvæð viðhorf til nemenda og foreldra“ einkenndu þá skóla þar sem „hegðunarvandi var minnstur eða starfsfólki fannst það hafa góð tök“ (bls. 4). Kennararnir tengdu hegðunarvandkvæðin sjaldan kennslu- háttum. Þó komu fram dæmi um að þeim fannst starfsandi batna með breyttum kennsluháttum, t.d. þegar unnið var markvisst að því að koma til móts við þarfir hvers nemanda. í rannsóknar- og skólaþróunarverkefninu „Hlúð að félags- og tilfinningaþroska nemenda“, sem annar höfundur þessarar greinar hefur staðið að um árabil, kom fram að með því að kennarar legðu sig fram um að hlusta á raddir nemenda, leita eftir hug- myndum þeirra um farsæl samskipti í skólastarfinu, ýta undir skoðanaskipti þeirra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.