Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 36

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 36
36 gÓðUR kennAR I : tólf ára spurningunni: Hvað skiptir máli til að kennslustund verði áhugaverð? Þrennt virtist skipta nemendurna mestu máli: Kennarinn, einstaklingsnám og það að vinna með öðrum. Nemendurnir sögðu brýnt að kennarinn væri áhugasamur, vinsamlegur, afslappaður, útskýrði vel og stýrði starfinu. Þeir nefndu einnig skap hans, skopskyn og réttsýni. Hér á landi hafa nokkrar eigindlegar rannsóknir verið gerðar þar sem leitað er eftir viðhorfum og væntingum nemenda til kennara. Fyrst skal geta umfjöllunar Rúnars Sigþórssonar (2004) um skólaþróunarverkefnið: aukin gæði náms − aGN. Rætt var við nemendur í 4. og 7. bekk í rýnihópum og eru niðurstöðurnar flokkaðar í fernt: í fyrsta lagi: framkoma og viðmót kennara (kennarinn er þolinmóður, glaðlegur); í öðru lagi: agi og stjórnun kennarans (kennarinn þarf að halda uppi aga áreynslulaust, vera hæfilega strangur, leyfa nemendum stundum að ráða einhverju); í þriðja lagi: gagn- kvæm virðing og traust í samskiptum kennara og nemenda; og í fjórða lagi: námið sjálft (kennarinn þarf að vekja áhuga nemenda, tryggja að allir skilji námsefnið; gera ekki upp á milli nemenda og gæta þess að nemendur geti leitað sér hjálpar án þess að eiga á hættu að vera niðurlægðir). í rannsókn Sólveigar Karvelsdóttur (1999) kom fram í viðtölum við nemendur í 10. bekk (níu talsins) að þeir töldu kennarann hafa einna mest að segja um líðan þeirra í námi, áhuga og árangur. Þar réð miklu „vingjarnlegt viðmót, góður stuðningur, uppörvun og tiltrú“ (bls. 315−316). Þeim fannst sumir kennarar glæða áhuga þeirra á náminu og hlökkuðu til að mæta í tíma hjá þeim. aðrir kennarar sköpuðu spennu og vanlíðan og vísuðu þeir þar gjarnan til skaplyndis kennarans. Sumir kennarar kæmu vel fram við nemendur en aðrir töluðu niður til þeirra. í niðurstöðum rannsóknar Guðrúnar Ingu Gunnarsdóttur og Rakelar Guðmundsdóttur (1993) meðal 14 ára ungl- inga (73 talsins) um eiginleika sem prýða þurfi góða kennara töldu flestar stúlkurnar að glaðlyndur, sveigjanlegur og ákveðinn kennari væri góður kennari. Piltarnir höfðu í huga svipaða mynd af góðum kennara: hann væri sveigjanlegur, skilningsríkur og glaðlyndur. Bæði í hópi stúlkna og pilta vildu hlutfallslega flest þeirra ekki viðkvæman kennara. Með starfendarannsókn kannaði Jóna G. Torfadóttir í samstarfi við Hafdísi Ingvarsdóttur (2008) hugmyndir nemenda sinna (19 talsins) í bekk í framhaldsskóla um það hvað einkenndi góð og slæm samskipti nemenda og kennara. Fram kom að virðing var nemendum efst í huga. Nær allir nefndu gagnkvæma virðingu sem einkenni góðra samskipta nemenda og kennara og flestir þeirra töldu skort á virð- ingu eða vanvirðingu einkenna slæm samskipti. Virðing væri sýnd þegar kennarar og nemendur hlustuðu hver á annan og sýndu hver öðrum tillitssemi; virðingarleysi kæmi hins vegar fram í skorti á vinnufriði og þegar kennarar gerðu lítið úr nemend- um sínum. Svipaðar niðurstöður komu fram í athugun Ólafs Inga Guðmundssonar (2008) á hugmyndum framhaldsskólanema (átta talsins) um samskipti sín við kenn- ara. Tengsl við kennara voru þeim mikilvæg og þar skipti miklu virðing kennarans fyrir þeim. Þá töldu þeir stuðning kennara við þá í námi tengjast námsárangri þeirra og kusu almennt að kennarinn virkjaði þá með fjölbreyttum kennsluaðferðum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.