Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 36

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 36
36 gÓðUR kennAR I : tólf ára spurningunni: Hvað skiptir máli til að kennslustund verði áhugaverð? Þrennt virtist skipta nemendurna mestu máli: Kennarinn, einstaklingsnám og það að vinna með öðrum. Nemendurnir sögðu brýnt að kennarinn væri áhugasamur, vinsamlegur, afslappaður, útskýrði vel og stýrði starfinu. Þeir nefndu einnig skap hans, skopskyn og réttsýni. Hér á landi hafa nokkrar eigindlegar rannsóknir verið gerðar þar sem leitað er eftir viðhorfum og væntingum nemenda til kennara. Fyrst skal geta umfjöllunar Rúnars Sigþórssonar (2004) um skólaþróunarverkefnið: aukin gæði náms − aGN. Rætt var við nemendur í 4. og 7. bekk í rýnihópum og eru niðurstöðurnar flokkaðar í fernt: í fyrsta lagi: framkoma og viðmót kennara (kennarinn er þolinmóður, glaðlegur); í öðru lagi: agi og stjórnun kennarans (kennarinn þarf að halda uppi aga áreynslulaust, vera hæfilega strangur, leyfa nemendum stundum að ráða einhverju); í þriðja lagi: gagn- kvæm virðing og traust í samskiptum kennara og nemenda; og í fjórða lagi: námið sjálft (kennarinn þarf að vekja áhuga nemenda, tryggja að allir skilji námsefnið; gera ekki upp á milli nemenda og gæta þess að nemendur geti leitað sér hjálpar án þess að eiga á hættu að vera niðurlægðir). í rannsókn Sólveigar Karvelsdóttur (1999) kom fram í viðtölum við nemendur í 10. bekk (níu talsins) að þeir töldu kennarann hafa einna mest að segja um líðan þeirra í námi, áhuga og árangur. Þar réð miklu „vingjarnlegt viðmót, góður stuðningur, uppörvun og tiltrú“ (bls. 315−316). Þeim fannst sumir kennarar glæða áhuga þeirra á náminu og hlökkuðu til að mæta í tíma hjá þeim. aðrir kennarar sköpuðu spennu og vanlíðan og vísuðu þeir þar gjarnan til skaplyndis kennarans. Sumir kennarar kæmu vel fram við nemendur en aðrir töluðu niður til þeirra. í niðurstöðum rannsóknar Guðrúnar Ingu Gunnarsdóttur og Rakelar Guðmundsdóttur (1993) meðal 14 ára ungl- inga (73 talsins) um eiginleika sem prýða þurfi góða kennara töldu flestar stúlkurnar að glaðlyndur, sveigjanlegur og ákveðinn kennari væri góður kennari. Piltarnir höfðu í huga svipaða mynd af góðum kennara: hann væri sveigjanlegur, skilningsríkur og glaðlyndur. Bæði í hópi stúlkna og pilta vildu hlutfallslega flest þeirra ekki viðkvæman kennara. Með starfendarannsókn kannaði Jóna G. Torfadóttir í samstarfi við Hafdísi Ingvarsdóttur (2008) hugmyndir nemenda sinna (19 talsins) í bekk í framhaldsskóla um það hvað einkenndi góð og slæm samskipti nemenda og kennara. Fram kom að virðing var nemendum efst í huga. Nær allir nefndu gagnkvæma virðingu sem einkenni góðra samskipta nemenda og kennara og flestir þeirra töldu skort á virð- ingu eða vanvirðingu einkenna slæm samskipti. Virðing væri sýnd þegar kennarar og nemendur hlustuðu hver á annan og sýndu hver öðrum tillitssemi; virðingarleysi kæmi hins vegar fram í skorti á vinnufriði og þegar kennarar gerðu lítið úr nemend- um sínum. Svipaðar niðurstöður komu fram í athugun Ólafs Inga Guðmundssonar (2008) á hugmyndum framhaldsskólanema (átta talsins) um samskipti sín við kenn- ara. Tengsl við kennara voru þeim mikilvæg og þar skipti miklu virðing kennarans fyrir þeim. Þá töldu þeir stuðning kennara við þá í námi tengjast námsárangri þeirra og kusu almennt að kennarinn virkjaði þá með fjölbreyttum kennsluaðferðum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.