Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 42

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 42
42 gÓðUR kennAR I : ára nemendur í rótgróna skólanum sem telji góðan kennara setja nemendum fyrir hæfilega heimavinnu. af þeim sem töldu hæfilega heimavinnu mikilvægan kost hjá góðum kennara voru ríflega 90% fjórtán ára nemendur og af þeim 80% úr rótgróna skólanum. Hvað líkar þér verst hjá kennara? – Opin spurning Þátttakendur í rannsókninni svöruðu þessari spurningu á svipaðan hátt og fyrri spurningu um hvað einkenndi góðan kennara og nefndu alls átján atriði. Á mynd 3 má sjá að tæpur þriðjungur nemenda (28%, n=42) fellir sig illa við strangan kenn- ara. í svörum þeirra kemur fram að strangur kennari eða „of strangur“ eins og sumir nefndu er oftast ósveigjanlegur og tekur hlutina of alvarlega: …og leyfir krökkunum ekki að fá smá pásu eftir að hafa unnið mikið. Þá fellur um fjórðungi þeirra (25%, n=38) illa við reiðan og pirraðan kennara. Nokkrir minntust sérstaklega á hve slæmt væri þegar kennarar létu persónulegan pirring bitna á nemendum. Það er líka mjög fúlt þegar kennarinn er fúll eða í vondu skapi og tekur það út á nemendum. Fleiri tjáðu sig um þetta: … þegar hann verður reiður þegar maður skilur ekki; og … ef kennarinn er alltaf pirraður er ekki gaman. Jafnt hlutfall nemenda, eða tæplega fimmtungur (18%, n=27), nefndi að þeim líkaði það illa þegar kennarinn „öskraði“ á nemendur og væri „leiðinlegur“. Leiðinlega kennaranum er lýst sem húmorslausum náunga sem gerir námsefnið leið- inlegt, er upptekinn af sjálfum sér og skammar fyrir hvert lítilræði sem út af ber. Um 16% nemenda (n=24) lýstu vanþóknun sinni á því að kennarinn mismunaði nemend- um, ætti uppáhaldsnemendur og dæmdi nemendur jafnvel fyrir fram eins og eftirfar- andi orð eins þeirra bera með sér: Þegar hann lætur reiði sína bitna á krökkum og ákveður fyrir fram hvernig nemendur eru í sambandi við lærdóm. Leyfir þeim ekki að fá tækifæri til að sýna sitt besta. annar nefndi: Og það er líka ömurlegt þegar kennarar dæma nemendur eftir systkinum eða jafnvel einkunnum í stað þess að veita þeim bara meiri hjálp. Og sá þriðji: …sem er alltaf að skammast og neitar að trúa því að þótt maður hafi einu sinni verið lélegur eða óþekkur í einhverju er maður það ekki lengur. Um 13% nemenda (n=19) nefndu að Er of strangur (N=42) Er reiður eða pirraður (N=38) Öskrar á nemendur (N=27) Er leiðinlegur (N=27) Mismunar nemendum, gerir upp á milli þeirra (N=24) Skammar, stundum að ósekju (N=23) Er ósanngjarn, allir líða fyrir einn (N=20) Hefur of mikla heimavinnu (N=19) Útskýrir námsefnið illa (N=19) Móðgar eða niðurlægir nemendur (N=16) Hlutfall svarenda 0% 10% 20% 30% 40% 50% 28% 25% 18% 18% 16% 15% 13% 13% 13% 11% Mynd 3. Ókostir hjá kennara. Yfirlit yfir atriði sem nemendur nefndu oftast.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.