Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 44

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 44
44 gÓðUR kennAR I : góðan kennara. Yfir 90% þeirra voru frekar sammála eða mjög sammála um eftirfarandi fullyrðingar um góðan kennara: Taki tillit til skoðana nemenda (99%), sýni nem- endum virðingu (98%), sé skemmtilegur (98%), útskýri námsefnið vel (97%) og hafi fagþekkingu, þ.e. þekkingu á námsefninu (95%). í kjölfarið fylgdu svo kostir eins og þolinmæði (88%) og að hann mismunaði ekki nemendum eða gerði upp á milli þeirra (80%). Sjá má af þessum atriðum að flestir nemendanna vísa til persónulegra eiginleika og viðmóts kennarans en færri til kennslufræðilegra þátta. Þegar spurt var um þætti sem sneru fremur að kennsluháttum kennarans lýstu til dæmis um 73% nemenda sig frekar eða mjög sammála því að góður kennari hvetti þá til að spyrja spurninga, 69% að hann tengdi námsefnið við áður kennt efni og 63% nemenda töldu góðan kennara gefa nemendum val um viðfangsefni. Dreifing svara var mest þegar nemendur tóku afstöðu til mikilvægis þess að góður kennari notaði margar kennsluaðferðir. Þannig reyndust 40% þeirra frekar sammála eða mjög sammála, 24% merktu við valkostinn hvorki/né og 36% lýstu sig frekar eða mjög ósammála því. Kynjamunur og munur á skólum Kynjamunur kom fram á tveimur atriðum: að kennari hafi heimanám og sé þolinmóð- ur. Drengir (31%) virðast taka einarðari afstöðu en stúlkur (7%) gegn heimanámi, χ2 (4, n = 86) = 11,32, p<0,05 og fleiri stúlkur (70%) en drengir (53%) virðast telja góðan kennara þolinmóðan χ2 (4, n = 86) = 8,79, p<0,05. Bein áhrif skóla komu í ljós hvað viðkemur því að kennari hafi strangar reglur og heimavinnu. Þannig töldu fleiri nemendur í rótgróna skólanum (66%) góðan kennara hafa strangar reglur en í þeim nýja (34%), χ2 (2, n = 86) = 8,18, p<0,05 og að hann legði frekar eða mjög oft fyrir heimavinnu (48% á móti 17%), χ2 (4, n = 85) = 10,53, p<0,05. Samvirkni kom fram á milli kyns og skóla á viðhorfum nemenda til þess að kenn- ari sýni þeim hlýju, noti margar kennsluaðferðir, hvetji til hópavinnu eða hvetji til einstaklingsvinnu. í nýja skólanum virðast fleiri stúlkur en drengir hlynntar því að kennari sýni þeim hlýju (84% á móti 41%), χ2 (3, n = 36) = 10,53, p<0,05 en ekki kom fram marktækur munur hjá stúlkum og drengjum í rótgróna skólanum. Mynd 4 sýnir þessa samvirkni.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.