Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 44

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 44
44 gÓðUR kennAR I : góðan kennara. Yfir 90% þeirra voru frekar sammála eða mjög sammála um eftirfarandi fullyrðingar um góðan kennara: Taki tillit til skoðana nemenda (99%), sýni nem- endum virðingu (98%), sé skemmtilegur (98%), útskýri námsefnið vel (97%) og hafi fagþekkingu, þ.e. þekkingu á námsefninu (95%). í kjölfarið fylgdu svo kostir eins og þolinmæði (88%) og að hann mismunaði ekki nemendum eða gerði upp á milli þeirra (80%). Sjá má af þessum atriðum að flestir nemendanna vísa til persónulegra eiginleika og viðmóts kennarans en færri til kennslufræðilegra þátta. Þegar spurt var um þætti sem sneru fremur að kennsluháttum kennarans lýstu til dæmis um 73% nemenda sig frekar eða mjög sammála því að góður kennari hvetti þá til að spyrja spurninga, 69% að hann tengdi námsefnið við áður kennt efni og 63% nemenda töldu góðan kennara gefa nemendum val um viðfangsefni. Dreifing svara var mest þegar nemendur tóku afstöðu til mikilvægis þess að góður kennari notaði margar kennsluaðferðir. Þannig reyndust 40% þeirra frekar sammála eða mjög sammála, 24% merktu við valkostinn hvorki/né og 36% lýstu sig frekar eða mjög ósammála því. Kynjamunur og munur á skólum Kynjamunur kom fram á tveimur atriðum: að kennari hafi heimanám og sé þolinmóð- ur. Drengir (31%) virðast taka einarðari afstöðu en stúlkur (7%) gegn heimanámi, χ2 (4, n = 86) = 11,32, p<0,05 og fleiri stúlkur (70%) en drengir (53%) virðast telja góðan kennara þolinmóðan χ2 (4, n = 86) = 8,79, p<0,05. Bein áhrif skóla komu í ljós hvað viðkemur því að kennari hafi strangar reglur og heimavinnu. Þannig töldu fleiri nemendur í rótgróna skólanum (66%) góðan kennara hafa strangar reglur en í þeim nýja (34%), χ2 (2, n = 86) = 8,18, p<0,05 og að hann legði frekar eða mjög oft fyrir heimavinnu (48% á móti 17%), χ2 (4, n = 85) = 10,53, p<0,05. Samvirkni kom fram á milli kyns og skóla á viðhorfum nemenda til þess að kenn- ari sýni þeim hlýju, noti margar kennsluaðferðir, hvetji til hópavinnu eða hvetji til einstaklingsvinnu. í nýja skólanum virðast fleiri stúlkur en drengir hlynntar því að kennari sýni þeim hlýju (84% á móti 41%), χ2 (3, n = 36) = 10,53, p<0,05 en ekki kom fram marktækur munur hjá stúlkum og drengjum í rótgróna skólanum. Mynd 4 sýnir þessa samvirkni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.