Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 55

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 55
55 RAgNHIldUR bJARNAdÓttIR Starfshæfni kennara frá sjónarhóli norrænna kennaranema Markmið rannsóknarinnar er að varpa ljósi á þau viðfangsefni kennara sem eru sérlega erfið að áliti norrænna kennaranema og reyna á persónulega hæfni þeirra, og komast að niðurstöðu um hvers konar starfshæfni sé nauðsynleg til að kennari ráði við slík viðfangsefni. Skilgrein- ingar á starfshæfni kennara, rannsóknir á kennarahlutverkinu og félagslegar kenningar mynda fræðilega umgjörð rannsóknarinnar. Þátttakendur í rannsókninni voru 114 kennaranemar: íslenskir, færeyskir, norskir og sænskir. Þeir skrifuðu lýsingu á erfiðu viðfangsefni kennara eftir að hafa verið í vettvangsnámi í lok fyrsta námsárs. Helstu niðurstöður eru að félagsleg tengsl séu kjarninn í persónulegum viðfangsefnum og þau tengjast hugmyndum nemanna um kennarahlutverkið og ríkjandi viðmiðum um skólastarf. Til að ráða við slík viðfangsefni telja nemarnir sig þurfa að ná tökum á hæfni í félagslegum samskiptum, stjórnun og sjálfsstjórn. Niðurstöður fræðilegrar greiningar benda til þess að styðja þurfi kennaranema við að ná tökum á að beita eigin þekkingu og viðhorfum í starfi og að beita félagslegum náms- og starfsaðferðum til að menntast í átökum sínum við þau vandamál og það öryggisleysi sem einkennir kennara- starf í nútímasamfélagi. inn gang ur Fyrir nokkrum árum skrifuðu rúmlega 100 íslenskir kennaranemar lýsingu á því við- fangsefni kennarastarfsins sem þeim fannst sérlega erfitt eða kvíðvænlegt. Nemunum, sem voru á grunnskólabraut í Kennaraháskóla íslands, var ætlað að varpa ljósi á sýn kennaranema á starfshæfni grunnskólakennara og auka skilning á því hvernig stuðla má að slíkri hæfni í kennaranámi (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004, 2005). Nemarnir skrifuðu lýsingu á erfiðu viðfangsefni kennarans þrisvar sinnum á náms- ferlinum og voru í öll skiptin einkum uppteknir af vandamálum sem tengdust aga og stjórnun, skipulagi og framkvæmd kennslu, vandamálum einstakra nemenda og foreldrasamstarfi. Það sem vakti þó einkum athygli var að mörg vandamálin voru af persónulegum toga, þ.e. tengdust persónulegum eiginleikum nemanna sjálfra og tengslum þeirra við aðra. Þetta varð til þess að slíkum svörum var skipað í sérstakan flokk sem þó skaraðist töluvert við aðra flokka, en þau snerust meðal annars um stjórnun og eigin viðbrögð í starfinu. Uppeldi og menntun 17. árgangur 2. hefti, 2008
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.