Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 55

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 55
55 RAgNHIldUR bJARNAdÓttIR Starfshæfni kennara frá sjónarhóli norrænna kennaranema Markmið rannsóknarinnar er að varpa ljósi á þau viðfangsefni kennara sem eru sérlega erfið að áliti norrænna kennaranema og reyna á persónulega hæfni þeirra, og komast að niðurstöðu um hvers konar starfshæfni sé nauðsynleg til að kennari ráði við slík viðfangsefni. Skilgrein- ingar á starfshæfni kennara, rannsóknir á kennarahlutverkinu og félagslegar kenningar mynda fræðilega umgjörð rannsóknarinnar. Þátttakendur í rannsókninni voru 114 kennaranemar: íslenskir, færeyskir, norskir og sænskir. Þeir skrifuðu lýsingu á erfiðu viðfangsefni kennara eftir að hafa verið í vettvangsnámi í lok fyrsta námsárs. Helstu niðurstöður eru að félagsleg tengsl séu kjarninn í persónulegum viðfangsefnum og þau tengjast hugmyndum nemanna um kennarahlutverkið og ríkjandi viðmiðum um skólastarf. Til að ráða við slík viðfangsefni telja nemarnir sig þurfa að ná tökum á hæfni í félagslegum samskiptum, stjórnun og sjálfsstjórn. Niðurstöður fræðilegrar greiningar benda til þess að styðja þurfi kennaranema við að ná tökum á að beita eigin þekkingu og viðhorfum í starfi og að beita félagslegum náms- og starfsaðferðum til að menntast í átökum sínum við þau vandamál og það öryggisleysi sem einkennir kennara- starf í nútímasamfélagi. inn gang ur Fyrir nokkrum árum skrifuðu rúmlega 100 íslenskir kennaranemar lýsingu á því við- fangsefni kennarastarfsins sem þeim fannst sérlega erfitt eða kvíðvænlegt. Nemunum, sem voru á grunnskólabraut í Kennaraháskóla íslands, var ætlað að varpa ljósi á sýn kennaranema á starfshæfni grunnskólakennara og auka skilning á því hvernig stuðla má að slíkri hæfni í kennaranámi (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004, 2005). Nemarnir skrifuðu lýsingu á erfiðu viðfangsefni kennarans þrisvar sinnum á náms- ferlinum og voru í öll skiptin einkum uppteknir af vandamálum sem tengdust aga og stjórnun, skipulagi og framkvæmd kennslu, vandamálum einstakra nemenda og foreldrasamstarfi. Það sem vakti þó einkum athygli var að mörg vandamálin voru af persónulegum toga, þ.e. tengdust persónulegum eiginleikum nemanna sjálfra og tengslum þeirra við aðra. Þetta varð til þess að slíkum svörum var skipað í sérstakan flokk sem þó skaraðist töluvert við aðra flokka, en þau snerust meðal annars um stjórnun og eigin viðbrögð í starfinu. Uppeldi og menntun 17. árgangur 2. hefti, 2008
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.