Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 64

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 64
64 STARFSHæFnI kennARA Þátttakendur í rannsókninni eru allir nemar á fyrsta námsári og þess vegna ekki undar- legt að þeir séu uppteknir af vandamálum sem tengjast valdi og áhrifum. Stjórnun er mikilvægur þáttur í starfi kennarans og ekki alltaf auðvelt að sameina kröfu um mannúð og styrka stjórnun. Vinna með ágreiningsefni meðal nemenda er nefnd af nokkrum hópi nemanna, einkum í Luleå þar sem þetta málefni er í brennidepli hjá sex nemum sem telja nauð- synlegt að leggja meiri áherslu á þennan þátt í kennaranámi. „Hvernig á að bregðast við slíku – og hvernig er hægt að meðhöndla ólík ágreiningsefni“ segir einn nemand- inn. Mörg svör benda til öryggisleysis í samskiptum við „erfiða“ nemendur og nemendur með „sérþarfir“ og ekki síst varðandi það hvernig best sé að bregðast við þessum nemendum og velja aðferðir sem duga. Það er erfitt að ráða við erfiða nemendur (t.d. með sérþarfir) þegar þeir eru hafðir í blönduðum bekk. Vegna þess að þessir nemendur fara ekkert eftir venjulegum hegðunarreglum og er alveg sama um hvað kennarinn segir. (Norskur kennaranemi). Mér finnst mjög erfitt að vita hvernig ég á að bregðast við nemanda með mikil hegð- unarvandamál. Vegna þess að slíkir nemendur taka mikla athygli frá hinum nem- endunum … (Norskur kennaranemi). agastjórnun. að vita hvernig á að taka á hverju máli fyrir sig. Held að það batni þegar maður kynnist börnunum betur. Veit ekki alltaf hvað á að gera við erfiðan nemanda og hvað virkar best á hvern nemanda. … Myndar kvíða hjá kennara- nema og spennu í öllum bekknum. (íslenskur kennaranemi). Það er að sinna nemendum með sérþarfir. Það getur verið misjafnt hvað þarf að gera til að ná til einstakra nemenda. … Einnig eru það ákveðnir persónuleikar sem ná til sumra en ekki hinna. (íslenskur kennaranemi). íslensku kennaranemarnir eru sérlega uppteknir af hegðunarvandamálum og einnig af samskiptum við foreldra. Svör nemanna benda til þess að erfið viðfangsefni tengist þeim hugmyndum sem þeir hafa um kennarahlutverkið: „… að ég sem kennari upplifi að ég hef stjórn á hlutunum“, „… það eru takmörk fyrir því hvað ég sem kennari get látið bjóða mér“, … „að missa tökin á bekknum er nokkuð sem enginn kennari vill lenda í“, „… maður vill alls ekki vera kennari sem bara skammast og hrópar“. Einnig kemur fram að kennarinn verður að vera þolinmóður og hugmyndaríkur til að missa ekki stjórn á bekknum. Sum svörin endurspegla kröfur um einstaklingsmiðaða kennslu („… hvað virkar best á hvern nemanda?“). Lýsingarnar endurspegla líka æskilega afstöðu kennarans til barna. Miklu skipti að skapa öryggi og traust meðal barnanna og að koma til móts við einstaklinga í hópi – jafnframt því að hafa stjórn á hópnum. Nemarnir hafa áhyggjur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.