Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 65

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 65
65 RAgnHIldUR bJARnAdÓTTIR af nemendum sem eiga við erfiðleika að stríða, ekki síst hegðunarvandkvæði. Gild- ismat og skoðanir koma víða fram. Lýsingar nemanna gefa til kynna að vandamálin eru hluti af stærra samhengi, eink- um því sem nemarnir hafa þegar lært um kennarahlutverkið, og ríkjandi viðmiðum um skólastarf. Persónulegur vanmáttur í mörgum svörum má greina persónulegan vanmátt. Slíkur vanmáttur virðist líka tengjast ríkjandi viðmiðum um skólastarf og einnig einkennum á nútímasamfélaginu. Margir nemarnir nefna að erfitt sé að mæta kröfum um „skóla fyrir alla“ og blandaða nemendahópa. í sumum tilvikum virðast slíkar kröfur leiða til hugleiðinga um upp- gjöf. Skólinn á að vera fyrir alla og geta sinnt þörfum sem flestra nemenda. Einstakl- ingsmiðuð kennsla. Mér finnst þetta flott markmið en mjög erfitt að ná þeim sem kennari. Með fáa stuðningsaðila virðist næstum ómögulegt að gera þetta … maður er bara einn einstaklingur sem ekki getur skipt sér. (Norskur kennaranemi). Samskipti við foreldra valda oft áhyggjum: að vita af nemanda sem líður illa í skólanum og heima. Það er vanmátturinn þegar það er ekkert sem þú getur gert nema útskýra fyrir foreldum hvernig ástandið er … (Norskur kennaranemi). Ég kvíði mest að kenna nýbúum og hafa samskipti við foreldra þeirra. Ég held að það krefjist mjög mikils af kennaranum og óttast að ég standist ekki þær kröfur. (íslenskur kennaranemi). Fleiri svör lýsa vanmætti nemans og tengjast oft stöðu og aðstæðum kennarans. Það er erfitt að fá engin viðbrögð við því „hvernig manni gengur, bæði þegar ég stend mig vel eða þegar mér mistekst,“ segir sænskur nemi. aðrir nefna auknar kröfur nemenda og foreldra og aukið frelsi nemenda. Það er „erfitt fyrir kennarann að uppfylla þessar kröfur samtímis því að honum er ætlað að ala nemendur upp“. Slík verkefni eru „mikið sálrænt álag“. Sum svörin lýsa því vel hversu flókið kennarahlutverkið er: að fá alla nemendur til að vera með og hafa áhuga á kennslunni. … Því það er bara svo óþægilegt að standa frammi fyrir 24 nemendum og finna að maður hefur ekki stjórn á kennslunni, manni finnst maður vera niðurlægður. Sumir kennarar hafa einhverja útgeislun og þá hlusta nemendurnir einfaldlega á þá. Er þetta eitthvað sem kennarinn getur lært, kemur þetta strax hjá þeim sem hafa hæfileikann? Eða verður maður bara að vinna með þetta? Ekki auðvelt!! (Færeyskur kennaranemi). Maður er upptekinn af „svarta sauðnum“ í bekknum. Hvernig á kennarinn að ráða við nemandann sem sífellt er á iði og gerir ekki eins og honum er sagt? Kennarinn hefur lítið eða ekkert vald yfir honum. Ef erfiði nemandinn vill bara vera með læti
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.