Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 65

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 65
65 RAgnHIldUR bJARnAdÓTTIR af nemendum sem eiga við erfiðleika að stríða, ekki síst hegðunarvandkvæði. Gild- ismat og skoðanir koma víða fram. Lýsingar nemanna gefa til kynna að vandamálin eru hluti af stærra samhengi, eink- um því sem nemarnir hafa þegar lært um kennarahlutverkið, og ríkjandi viðmiðum um skólastarf. Persónulegur vanmáttur í mörgum svörum má greina persónulegan vanmátt. Slíkur vanmáttur virðist líka tengjast ríkjandi viðmiðum um skólastarf og einnig einkennum á nútímasamfélaginu. Margir nemarnir nefna að erfitt sé að mæta kröfum um „skóla fyrir alla“ og blandaða nemendahópa. í sumum tilvikum virðast slíkar kröfur leiða til hugleiðinga um upp- gjöf. Skólinn á að vera fyrir alla og geta sinnt þörfum sem flestra nemenda. Einstakl- ingsmiðuð kennsla. Mér finnst þetta flott markmið en mjög erfitt að ná þeim sem kennari. Með fáa stuðningsaðila virðist næstum ómögulegt að gera þetta … maður er bara einn einstaklingur sem ekki getur skipt sér. (Norskur kennaranemi). Samskipti við foreldra valda oft áhyggjum: að vita af nemanda sem líður illa í skólanum og heima. Það er vanmátturinn þegar það er ekkert sem þú getur gert nema útskýra fyrir foreldum hvernig ástandið er … (Norskur kennaranemi). Ég kvíði mest að kenna nýbúum og hafa samskipti við foreldra þeirra. Ég held að það krefjist mjög mikils af kennaranum og óttast að ég standist ekki þær kröfur. (íslenskur kennaranemi). Fleiri svör lýsa vanmætti nemans og tengjast oft stöðu og aðstæðum kennarans. Það er erfitt að fá engin viðbrögð við því „hvernig manni gengur, bæði þegar ég stend mig vel eða þegar mér mistekst,“ segir sænskur nemi. aðrir nefna auknar kröfur nemenda og foreldra og aukið frelsi nemenda. Það er „erfitt fyrir kennarann að uppfylla þessar kröfur samtímis því að honum er ætlað að ala nemendur upp“. Slík verkefni eru „mikið sálrænt álag“. Sum svörin lýsa því vel hversu flókið kennarahlutverkið er: að fá alla nemendur til að vera með og hafa áhuga á kennslunni. … Því það er bara svo óþægilegt að standa frammi fyrir 24 nemendum og finna að maður hefur ekki stjórn á kennslunni, manni finnst maður vera niðurlægður. Sumir kennarar hafa einhverja útgeislun og þá hlusta nemendurnir einfaldlega á þá. Er þetta eitthvað sem kennarinn getur lært, kemur þetta strax hjá þeim sem hafa hæfileikann? Eða verður maður bara að vinna með þetta? Ekki auðvelt!! (Færeyskur kennaranemi). Maður er upptekinn af „svarta sauðnum“ í bekknum. Hvernig á kennarinn að ráða við nemandann sem sífellt er á iði og gerir ekki eins og honum er sagt? Kennarinn hefur lítið eða ekkert vald yfir honum. Ef erfiði nemandinn vill bara vera með læti
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.