Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 90

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 90
90 bReyTIngAR Á HlUTVeRkI SkÓlASTJÓRA í gRUnnSkÓlUm Segja má að starfsumhverfi þeirra sé flókið, margslungið og síbreytilegt. Kröfurnar sem til þeirra eru gerðar fela einnig í sér ýmsar mótsagnir sem leiða til hlutverkatog- streitu og árekstra milli hagsmunaðila skóla. Skólar eru hvattir til þess, undir forystu skólastjóra, að undirstrika og skerpa sérstöðu sína og hlúa að sértækri skólamenn- ingu. Um leið gerir opinber stefnumótun, svo sem í Reykjavík, ráð fyrir samræmdum skammtíma- og langtímamarkmiðum á mörgum sviðum, sem fylgt er eftir með reglu- legu eftirliti (sjá t.d. Starfsáætlun Fræðslumiðstöðvar Reykjavíkur, 1999 og Starfsáætlun fræðslumála, 2005). Vaxandi áhersla hefur verið lögð á sjálfstæði skóla á sama tíma og eftirlit með skólahaldi hefur stóraukist. Þá er grunnskólum ætlað að mæta þörfum allra nemenda en um leið gegna þeir flokkunarhlutverki sem ræðst af niðurstöðum samræmdra prófa og alþjóðlegum könnunum. Loks gera lög og reglugerðir ráð fyrir að flest umfangsmikil verkefni skólans, svo sem skólanámskrá, sjálfsmat og stefnu- mótun, séu samvinnuverkefni hagsmunaaðila. Gildandi kjarasamningar gera samt ekki ráð fyrir að vinnutími kennara sé bundinn að því marki að gera megi ráð fyrir fullri aðild þeirra að slíkum verkefnum. Því má ljóst vera að möguleikar skólastjóra til þess að nýta hið aukna faglega svig- rúm sem lagaramminn veitir eru háðir margvíslegum takmörkunum. Þar ráða kjara- samningar og rótgróin viðhorf til skólastjórastarfsins miklu. í rannsókn Barkar Hansen o.fl. (2004) komu t.d. þau sjónarmið kennara fram að aukin binding á vinnutíma þeirra væri þeim mjög á móti skapi. Ingólfur Á. Jóhannesson o.fl. (2002) benda á að aðrir hagsmunaðilar skóla, svo sem foreldrar, nemendur og fulltrúar sveitarfélaga, geri jafnframt margvíslegar og oft ólíkar kröfur á skólann. Skólastjórinn lendir af þessum sökum oft í skurðpunkti átaka og verður eins og milli steins og sleggju. Eins og að framan greinir hafa orðið umtalsverðar breytingar á umhverfi skóla á síðustu 10–15 árum. Rannsóknir höfunda þessarar greinar hafa jafnframt sýnt að skólastjórar eru almennt sáttir við þær breytingar. í ljósi þess að greinarhöfundar hafa kannað starfshætti og viðhorf íslenskra skólastjóra í tæpa tvo áratugi (Börkur Hansen o.fl., 1994; 2002; 2004) töldu þeir áhugavert að fylgja þeim rannsóknum eftir og kanna einnig afstöðu skólastjóra til nokkurra þátta sem ekki hafa verið athugaðir áður og ætla má að hafi haft áhrif á störf þeirra síðustu árin. Þar ber hæst tilkomu deildarstjóra og hlutdeild foreldra og kennara í mótun skólastarfsins. aðfErð í þessari rannsókn er leitast við að draga upp mynd af hlutverki skólastjóra í grunn- skólum í upphafi nýrrar aldar. Meginmarkmiðið er að varpa ljósi á þau áhrif sem stefnumarkandi breytingar í starfsumhverfi skólastjóra hafa haft á hlutverk þeirra. Við öflun gagna um breytingar á hlutverki skólastjóra var stuðst við spurningar og upplýsingar úr fyrri könnunum á störfum skólastjóra í grunnskólum sem greinarhöf- undar stóðu fyrir árin 2001 og 1991 (Börkur Hansen o.fl., 1994; 2002). Þetta eru einkum spurningar til að afla grunnupplýsinga um kynferði, aldur og menntun og röðun við- fangsefna skólastjóra í raunverulega og ákjósanlega forgangsröð. í þessari könnun var bætt við spurningum um hlutverk deildarstjóra og hlutdeild og áhrif kennara
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.