Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 92

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 92
92 bReyTIngAR Á HlUTVeRkI SkÓlASTJÓRA í gRUnnSkÓlUm Enginn skólastjóri var með menntun í stjórnun árið 1991 en þess ber að geta að form- legt stjórnunarnám fyrir skólastjórnendur var fyrst sett á laggirnar við Kennaraháskóla íslands árið1988. í þessari könnun eru þeir orðnir 58%. Rétt er að ítreka að tölurnar í töflu 1 eru byggðar á svarhlutföllum og víkja því lítillega frá raunverulegum tölum um hópinn í heild. Samkvæmt upplýsingum frá Hagstofunni var hlutfall kvenna í störfum skólastjóra t.d. orðið um 54% árið 2006 (Hagstofan, 2008). Breytingar á vægi viðfangsefna Hlutverk skólastjóra er víðfeðmt og viðfangsefnin fjölbreytt en í þessari könnun er stuðst við sömu afmörkun starfsins og gert var 2001 og 1991 og byggist á athugun sem McCleary og Thomson (1979) gerðu meðal skólastjóra í Bandaríkjunum (sjá Börkur Hansen o.fl., 1994). Þrátt fyrir annmarka þessarar flokkunar býður hún upp á sam- anburð á því í hvaða starfsþætti skólastjórar verja tíma sínum á þessu tímabili. Röðun viðfangsefna í raunverulega og ákjósanlega forgangsröð árin 2006, 2001 og 1991 er sýnd í töflu 2. Tafla 2 – Röðun viðfangsefna í raunverulega og ákjósanlega forgangsröð árin 2006, 2001 og 1991. Viðfangsefni Raunveruleg röðun Ákjósanleg röðun Mismunur 2006 2001 1991 2006 2001 1991 2006 2001 1991 Námskrárvinna 4 5 2 1 1 1 3 4 1 Starfsfólk 2 3 5 2 5 6 0 2 1 Stjórnun/umsýsla 1 1 1 7 6 5 6 5 4 Málefni nemenda 5 2 3 4 4 3 1 2 0 Hegðun nemenda 6 4 4 9 9 8 3 5 4 Skólahverfið 8 8 7 6 7 7 2 1 0 Skólaskrifstofa 7 7 9 8 8 9 1 1 0 Endurnýjun í starfi 9 9 8 5 3 4 4 6 4 Áætlanagerð 3 6 6 3 2 2 0 4 4 Samtals 20 30 18 athygli vekur að skólastjórar segjast verja mestum vinnutíma sínum í stjórnun/um- sýslu, þ.e. þætti er tengjast rekstri skólans, skrifstofuhaldi, fjármálum, bréfaskriftum, skýrslugerð, o.s.frv. Þessu er eins farið 2001 og 1991. Skólastjórar setja námskrárvinnu í fyrsta sæti í ákjósanlegri röðun viðfangsefna öll árin en námskrárvinna beinist að atriðum sem tengjast framkvæmd aðalnámskrár, svo sem skólanámskrá og skipulagi á námi og kennslu. Það vekur athygli að starfsfólk skipast í annað sæti 2006, bæði í raunverulegri og ákjósanlegri forgangsröðun, en með starfsfólki er átt við ráðningar, ráðgjöf, mat og stuðning við það fólk sem í skólunum starfar. Hér er nokkur breyting frá fyrri árum, en 1991 skipaðist starfsfólk í fimmta sæti í raunverulegri röðun og í sjötta sæti í ákjósanlegri röðun viðfangsefna. Þá vekur einnig athygli að áætlanagerð er nú í þriðja sæti í raunverulegri röðun við- fangsefna en var í sjötta sæti árin 1991 og 2001. Með áætlanagerð er átt við skipulags- vinnu, svo sem gerð starfsáætlana sem taka til nokkurra mánaða eða ára. Ákjósanleg
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.