Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 92

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 92
92 bReyTIngAR Á HlUTVeRkI SkÓlASTJÓRA í gRUnnSkÓlUm Enginn skólastjóri var með menntun í stjórnun árið 1991 en þess ber að geta að form- legt stjórnunarnám fyrir skólastjórnendur var fyrst sett á laggirnar við Kennaraháskóla íslands árið1988. í þessari könnun eru þeir orðnir 58%. Rétt er að ítreka að tölurnar í töflu 1 eru byggðar á svarhlutföllum og víkja því lítillega frá raunverulegum tölum um hópinn í heild. Samkvæmt upplýsingum frá Hagstofunni var hlutfall kvenna í störfum skólastjóra t.d. orðið um 54% árið 2006 (Hagstofan, 2008). Breytingar á vægi viðfangsefna Hlutverk skólastjóra er víðfeðmt og viðfangsefnin fjölbreytt en í þessari könnun er stuðst við sömu afmörkun starfsins og gert var 2001 og 1991 og byggist á athugun sem McCleary og Thomson (1979) gerðu meðal skólastjóra í Bandaríkjunum (sjá Börkur Hansen o.fl., 1994). Þrátt fyrir annmarka þessarar flokkunar býður hún upp á sam- anburð á því í hvaða starfsþætti skólastjórar verja tíma sínum á þessu tímabili. Röðun viðfangsefna í raunverulega og ákjósanlega forgangsröð árin 2006, 2001 og 1991 er sýnd í töflu 2. Tafla 2 – Röðun viðfangsefna í raunverulega og ákjósanlega forgangsröð árin 2006, 2001 og 1991. Viðfangsefni Raunveruleg röðun Ákjósanleg röðun Mismunur 2006 2001 1991 2006 2001 1991 2006 2001 1991 Námskrárvinna 4 5 2 1 1 1 3 4 1 Starfsfólk 2 3 5 2 5 6 0 2 1 Stjórnun/umsýsla 1 1 1 7 6 5 6 5 4 Málefni nemenda 5 2 3 4 4 3 1 2 0 Hegðun nemenda 6 4 4 9 9 8 3 5 4 Skólahverfið 8 8 7 6 7 7 2 1 0 Skólaskrifstofa 7 7 9 8 8 9 1 1 0 Endurnýjun í starfi 9 9 8 5 3 4 4 6 4 Áætlanagerð 3 6 6 3 2 2 0 4 4 Samtals 20 30 18 athygli vekur að skólastjórar segjast verja mestum vinnutíma sínum í stjórnun/um- sýslu, þ.e. þætti er tengjast rekstri skólans, skrifstofuhaldi, fjármálum, bréfaskriftum, skýrslugerð, o.s.frv. Þessu er eins farið 2001 og 1991. Skólastjórar setja námskrárvinnu í fyrsta sæti í ákjósanlegri röðun viðfangsefna öll árin en námskrárvinna beinist að atriðum sem tengjast framkvæmd aðalnámskrár, svo sem skólanámskrá og skipulagi á námi og kennslu. Það vekur athygli að starfsfólk skipast í annað sæti 2006, bæði í raunverulegri og ákjósanlegri forgangsröðun, en með starfsfólki er átt við ráðningar, ráðgjöf, mat og stuðning við það fólk sem í skólunum starfar. Hér er nokkur breyting frá fyrri árum, en 1991 skipaðist starfsfólk í fimmta sæti í raunverulegri röðun og í sjötta sæti í ákjósanlegri röðun viðfangsefna. Þá vekur einnig athygli að áætlanagerð er nú í þriðja sæti í raunverulegri röðun við- fangsefna en var í sjötta sæti árin 1991 og 2001. Með áætlanagerð er átt við skipulags- vinnu, svo sem gerð starfsáætlana sem taka til nokkurra mánaða eða ára. Ákjósanleg
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.