Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 93

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 93
93 bÖRkUR HAnSen, ÓlAFUR H. JÓHAnnSSOn, STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR röðun þessa viðfangsefnis var í öðru sæti árin 1991 og 2001 en í þriðja sæti árið 2006 sem er sama sætið og í raunverulegu röðuninni það árið. Þá virðist röðun á hegðun nemenda, þ.e. verkþáttum tengdum hegðunarvandkvæðum nemenda, svo sem fundum og reglum þar um, vera að breytast. Það viðfangsefni er nú í sjötta sæti í raunverulegri röðun en var í fjórða sæti 1991 og 2001. Hegðun nemenda er jafnframt eitt þeirra við- fangsefna sem skólastjórar hafa sett talsvert neðar í ákjósanlegri röðun viðfangsefna, þ.e. í níunda og áttunda sæti. Flokkurinn Málefni nemenda virðist einnig vera að færast til en þau skipast nú í fimmta sæti í raunverulegri röðun viðfangsefna en voru áður í öðru og þriðja sæti. Með málefnum nemenda er átt við verkþætti eins og ráðgjöf við nemendur, vinnu vegna félagsstarfa, samstarf við foreldra, o.s.frv. Bilið í heild milli raunverulegrar og ákjósanlegrar röðunar viðfangsefnanna sem hér eru tekin til skoðunar sveiflast nokkuð á því árabili sem er lagt til grundvallar. Þetta bil er í heild 20 sæti árið 2006 en var 30 sæti árið 2001 og 18 sæti 1991. Á þessu 15 ára tímabili er bilið milli raunverulegrar og ákjósanlegrar forgangsröðunar áhugaverðast árið 2001, þegar það er mest, en þá voru fimm ár frá því að grunnskólinn var færður til sveitarfélaga með tilheyrandi breytingum í starfsumhverfi skólastjóra. Það má því segja að árið 2006 hafi skólastjórar færst nær því að verja tíma sínum í viðfangsefni með sambærilegum hætti og árið 1991. Þessar breytingar á forgangsröðun á árinu 2006 í samanburði við forgangsröðun sömu viðfangsefna 2001 og 1991 gefa því vísbendingar um að hlutverk skólastjóra sé að breytast nokkuð frá því sem áður var. Stærstu breytingarnar lúta að þeim tíma sem skólastjórar verja í vinnu með starfsfólki og við áætlanagerð en þeir virðast verja mun meira af vinnutíma sínum í verkefni sem tengjast þessum þáttum nú en áður. Deildarstjórar og áhrif þeirra á hlutverk skólastjóra Ein ástæðan fyrir því að skólastjórar verja auknum tíma í áætlanagerð og vinnu með starfsfólki kann, eins og að framan greinir, að vera tilkoma deildarstjóra en það starfs- heiti var formlega ákvarðað í kjarasamningum árið 2001. í töflu 3 er greint frá mati skólastjóra á breytingum á störfum sínum með tilkomu deildarstjóra. Tafla 3 – Breytingar á störfum skólastjóra með tilkomu deildarstjóra. Viðfangsefni Tími sem skólastjórar verja í viðkomandi viðfangsefni (%)* Minni tími Engar breytingar Meiri tími Stefnumótun 6 24 69 Dagleg stjórnun 19 24 56 Samstarf við foreldra 23 48 29 Hegðun nemenda 56 22 22 Fjármálaumsýsla 4 43 53 Samskipti við fræðsluyfirvöld 4 49 47 Vinna við sjálfsmat 10 47 42 Gerð endurmenntunaráætlana 6 47 47 Skipulag og framkvæmd þróunarverkefna 13 50 37 Ráðgjöf við starfsfólk 25 25 49 *132 skólastjórar svöruðu listanum í heild en 88 þessari spurningu að jafnaði. Það kemur til af því að ekki eru deildarstjórar í öllum skólum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.