Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 93

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 93
93 bÖRkUR HAnSen, ÓlAFUR H. JÓHAnnSSOn, STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR röðun þessa viðfangsefnis var í öðru sæti árin 1991 og 2001 en í þriðja sæti árið 2006 sem er sama sætið og í raunverulegu röðuninni það árið. Þá virðist röðun á hegðun nemenda, þ.e. verkþáttum tengdum hegðunarvandkvæðum nemenda, svo sem fundum og reglum þar um, vera að breytast. Það viðfangsefni er nú í sjötta sæti í raunverulegri röðun en var í fjórða sæti 1991 og 2001. Hegðun nemenda er jafnframt eitt þeirra við- fangsefna sem skólastjórar hafa sett talsvert neðar í ákjósanlegri röðun viðfangsefna, þ.e. í níunda og áttunda sæti. Flokkurinn Málefni nemenda virðist einnig vera að færast til en þau skipast nú í fimmta sæti í raunverulegri röðun viðfangsefna en voru áður í öðru og þriðja sæti. Með málefnum nemenda er átt við verkþætti eins og ráðgjöf við nemendur, vinnu vegna félagsstarfa, samstarf við foreldra, o.s.frv. Bilið í heild milli raunverulegrar og ákjósanlegrar röðunar viðfangsefnanna sem hér eru tekin til skoðunar sveiflast nokkuð á því árabili sem er lagt til grundvallar. Þetta bil er í heild 20 sæti árið 2006 en var 30 sæti árið 2001 og 18 sæti 1991. Á þessu 15 ára tímabili er bilið milli raunverulegrar og ákjósanlegrar forgangsröðunar áhugaverðast árið 2001, þegar það er mest, en þá voru fimm ár frá því að grunnskólinn var færður til sveitarfélaga með tilheyrandi breytingum í starfsumhverfi skólastjóra. Það má því segja að árið 2006 hafi skólastjórar færst nær því að verja tíma sínum í viðfangsefni með sambærilegum hætti og árið 1991. Þessar breytingar á forgangsröðun á árinu 2006 í samanburði við forgangsröðun sömu viðfangsefna 2001 og 1991 gefa því vísbendingar um að hlutverk skólastjóra sé að breytast nokkuð frá því sem áður var. Stærstu breytingarnar lúta að þeim tíma sem skólastjórar verja í vinnu með starfsfólki og við áætlanagerð en þeir virðast verja mun meira af vinnutíma sínum í verkefni sem tengjast þessum þáttum nú en áður. Deildarstjórar og áhrif þeirra á hlutverk skólastjóra Ein ástæðan fyrir því að skólastjórar verja auknum tíma í áætlanagerð og vinnu með starfsfólki kann, eins og að framan greinir, að vera tilkoma deildarstjóra en það starfs- heiti var formlega ákvarðað í kjarasamningum árið 2001. í töflu 3 er greint frá mati skólastjóra á breytingum á störfum sínum með tilkomu deildarstjóra. Tafla 3 – Breytingar á störfum skólastjóra með tilkomu deildarstjóra. Viðfangsefni Tími sem skólastjórar verja í viðkomandi viðfangsefni (%)* Minni tími Engar breytingar Meiri tími Stefnumótun 6 24 69 Dagleg stjórnun 19 24 56 Samstarf við foreldra 23 48 29 Hegðun nemenda 56 22 22 Fjármálaumsýsla 4 43 53 Samskipti við fræðsluyfirvöld 4 49 47 Vinna við sjálfsmat 10 47 42 Gerð endurmenntunaráætlana 6 47 47 Skipulag og framkvæmd þróunarverkefna 13 50 37 Ráðgjöf við starfsfólk 25 25 49 *132 skólastjórar svöruðu listanum í heild en 88 þessari spurningu að jafnaði. Það kemur til af því að ekki eru deildarstjórar í öllum skólum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.