Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 96

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 96
96 bReyTIngAR Á HlUTVeRkI SkÓlASTJÓRA í gRUnnSkÓlUm að kennarar vilji taka þátt í ákvörðunum um skipan nemenda í bekki (χ² (4, N=127)=11,55, p<0,05). Niðurstöður sem tilgreindar eru í töflu 5 sýna að skólastjórar telja að þátttaka og áhrif kennara á ákvarðanir um mikilvæg fagleg málefni í skólastarfinu séu allmikil en mismunandi eftir verkefnum. Þættirnir sjálfsmat skóla, samstarf við foreldra og endur- menntunaráætlanir starfsfólks virðast hafa nokkra sérstöðu meðal þeirra verkefna sem tekin voru til athugunar, en þar meta skólastjórar áhrif kennara meiri en vilja þeirra til þátttöku. Þá vekur athygli að skólastjórnendur sem starfa í fjölmennum skólum meta vilja kennara minni til þátttöku í ákvörðunum um sérkennslu og fjárveitingar til ein- stakra verkefna en skólastjórar sem stjórna fámennari skólum. Foreldrar og áhrif þeirra á skólastarf Með grunnskólalögunum 1995 var stigið stórt skref í þá átt að tengja skólann helstu hagsmunaaðilum og var tilfærslan til sveitarfélaga liður í því. Með þeirri ráðstöfun er fólki í héraði veitt aukin hlutdeild í stjórnun og rekstri grunnskólans frá því sem áður var. aukin þátttaka foreldra er einnig tíunduð í lögunum, svo sem með for- eldraráðum, samtökum foreldra og aðild þeirra að skólanefndum. Þá er undirstrikað í lögunum að starfsmönnum skóla beri að efla samstarf heimilis og skóla. Það er því athyglisvert að kanna sýn skólastjóra á áhrif foreldra á skólastarfið. Tafla 6 – Þátttaka og áhrif foreldra á ákvarðanir að mati skólastjóra. Áhrif sem foreldrar hafa (%) Áhrif sem foreldrar ættu að hafa (%) Lítil Nokkur Mikil Lítil Nokkur Mikil Stefnumótun skólans 49 42 9 18 60 22 Skóladagatal 35 43 22 13 60 27 Kennsluhættir 80 19 1 48 49 3 Námsefni 94 6 0 56 39 5 Stjórnun skólans 67 28 3 42 51 7 Samskipti heimilis og skóla 18 55 27 0 29 71 Hegðun og samskipti nemenda 36 46 18 8 37 55 athygli vekur að 27% skólastjóranna segja að foreldrar hafi mikil áhrif á samskipti heimilis og skóla og 71% þeirra telja að þeir ættu að hafa þar mikil áhrif. Um 18% skóla- stjóranna telja áhrif foreldra á hegðun og samskipti nemenda vera mikil og 55% þeirra telja að þau áhrif eigi að vera mikil. Þá vekur athygli að skólastjórarnir telja að áhrif foreldra á þá þætti sem spurt var um ættu að vera meiri en raun ber vitni. Þessar niðurstöður eru athyglisverðar og áhugavert að kanna nánar síðar hvað veldur þessum mun á mati skólastjóra á raunverulegum og æskilegum áhrifum foreldra á skólastarfið. Þegar skoðuð er fylgni svara skólastjóranna við frumbreytur eins og reynslu skóla- stjóra í starfi, stærð skóla, kyn skólastjóra, staðsetningu skóla o.fl. koma í ljós marktæk tengsl á nokkrum stöðum. Marktæk neikvæð fylgni kemur fram milli starfsreynslu (fjölda ára í starfi sem skólastjórar) og hvort það eigi að auka eða minnka áhrif for- eldra á skólastarfið (rs (130)= –,210, p <0,05), þ.e. samfara aukinni reynslu skólastjóra telja þeir að draga eigi úr áhrifum foreldra á skólastarfið.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.