Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 96

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Blaðsíða 96
96 bReyTIngAR Á HlUTVeRkI SkÓlASTJÓRA í gRUnnSkÓlUm að kennarar vilji taka þátt í ákvörðunum um skipan nemenda í bekki (χ² (4, N=127)=11,55, p<0,05). Niðurstöður sem tilgreindar eru í töflu 5 sýna að skólastjórar telja að þátttaka og áhrif kennara á ákvarðanir um mikilvæg fagleg málefni í skólastarfinu séu allmikil en mismunandi eftir verkefnum. Þættirnir sjálfsmat skóla, samstarf við foreldra og endur- menntunaráætlanir starfsfólks virðast hafa nokkra sérstöðu meðal þeirra verkefna sem tekin voru til athugunar, en þar meta skólastjórar áhrif kennara meiri en vilja þeirra til þátttöku. Þá vekur athygli að skólastjórnendur sem starfa í fjölmennum skólum meta vilja kennara minni til þátttöku í ákvörðunum um sérkennslu og fjárveitingar til ein- stakra verkefna en skólastjórar sem stjórna fámennari skólum. Foreldrar og áhrif þeirra á skólastarf Með grunnskólalögunum 1995 var stigið stórt skref í þá átt að tengja skólann helstu hagsmunaaðilum og var tilfærslan til sveitarfélaga liður í því. Með þeirri ráðstöfun er fólki í héraði veitt aukin hlutdeild í stjórnun og rekstri grunnskólans frá því sem áður var. aukin þátttaka foreldra er einnig tíunduð í lögunum, svo sem með for- eldraráðum, samtökum foreldra og aðild þeirra að skólanefndum. Þá er undirstrikað í lögunum að starfsmönnum skóla beri að efla samstarf heimilis og skóla. Það er því athyglisvert að kanna sýn skólastjóra á áhrif foreldra á skólastarfið. Tafla 6 – Þátttaka og áhrif foreldra á ákvarðanir að mati skólastjóra. Áhrif sem foreldrar hafa (%) Áhrif sem foreldrar ættu að hafa (%) Lítil Nokkur Mikil Lítil Nokkur Mikil Stefnumótun skólans 49 42 9 18 60 22 Skóladagatal 35 43 22 13 60 27 Kennsluhættir 80 19 1 48 49 3 Námsefni 94 6 0 56 39 5 Stjórnun skólans 67 28 3 42 51 7 Samskipti heimilis og skóla 18 55 27 0 29 71 Hegðun og samskipti nemenda 36 46 18 8 37 55 athygli vekur að 27% skólastjóranna segja að foreldrar hafi mikil áhrif á samskipti heimilis og skóla og 71% þeirra telja að þeir ættu að hafa þar mikil áhrif. Um 18% skóla- stjóranna telja áhrif foreldra á hegðun og samskipti nemenda vera mikil og 55% þeirra telja að þau áhrif eigi að vera mikil. Þá vekur athygli að skólastjórarnir telja að áhrif foreldra á þá þætti sem spurt var um ættu að vera meiri en raun ber vitni. Þessar niðurstöður eru athyglisverðar og áhugavert að kanna nánar síðar hvað veldur þessum mun á mati skólastjóra á raunverulegum og æskilegum áhrifum foreldra á skólastarfið. Þegar skoðuð er fylgni svara skólastjóranna við frumbreytur eins og reynslu skóla- stjóra í starfi, stærð skóla, kyn skólastjóra, staðsetningu skóla o.fl. koma í ljós marktæk tengsl á nokkrum stöðum. Marktæk neikvæð fylgni kemur fram milli starfsreynslu (fjölda ára í starfi sem skólastjórar) og hvort það eigi að auka eða minnka áhrif for- eldra á skólastarfið (rs (130)= –,210, p <0,05), þ.e. samfara aukinni reynslu skólastjóra telja þeir að draga eigi úr áhrifum foreldra á skólastarfið.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.