Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 99

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 99
99 bÖRkUR HAnSen, ÓlAFUR H. JÓHAnnSSOn, STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR Deildarstjórar skapa aukið svigrúm Ráðning deildarstjóra hefur tvímælalaust haft áhrif á hlutverk skólastjóra og skapað þeim aukið svigrúm til að ákvarða í hvaða viðfangsefni þeir verja einkum tíma sínum. Með tilkomu deildarstjóra telja um 70% skólastjóra sig verja meiri tíma en áður til að sinna verkefnum á sviði stefnumótunar. Röskur helmingur skólastjóranna telur sig hafa meiri tíma til daglegrar stjórnunar og álíka margir segjast verja meiri tíma í ráð- gjöf við starfsfólk. Ekki er unnt að ráða af svörunum hvað felst einkum í slíkri ráðgjöf en gera má ráð fyrir að hún beinist að faglegum málefnum í bland við persónuleg mál- efni einstaklinga. í heildina benda niðurstöður til þess að skólastjórar geti í auknum mæli einbeitt sér að þeim viðfangsefnum sem þeir sjálfir telja brýnust og á það við um alla sem svöruðu, óháð þáttum eins og stærð skóla eða staðsetningu, og er þetta eitt dæmi um þá einsleitni sem virðist einkenna íslenska grunnskóla. í rannsókn Sigríðar önnu Guðjónsdóttur (2006) á afstöðu skólastjóra og kennara til deildarstjóra kom fram að bæði skólastjórar og kennarar eru ánægðir með störf deild- arstjóra en skólastjórar þó mun ánægðari en kennararnir enda eiga yfir 80% skóla- stjóra dagleg samskipti við deildarstjóra sína. í rannsókn Sigríðar önnu kemur einnig fram að nokkur hluti kennara (um 30%) telur sig ekki þekkja vel til starfa deildarstjóra og má gera ráð fyrir að í þeim tilvikum starfi deildarstjórar meira með skólastjóra en kennurunum. Bæði skólastjórar og kennarar telja að mikil ábyrgð hvíli á deild- arstjórum og þeir sinni ekki síst faglegum viðfangsefnum eins og þróunarstörfum, sjálfsmati skóla og skólanámskrá. Sá aukni tími til stjórnunar sem fengist hefur með ráðningu deildarstjóra virðist því í verulegum mæli nýttur til að styrkja undirstöður hins faglega starfs. Á heildina litið má draga þá ályktun að tilkoma deildarstjóra veiti skólastjórum svigrúm sem þeir nýti til faglegrar forystu. Rannsókn greinarhöfunda leiddi í ljós að skólastjórar eru almennt ánægðir með störf deildarstjóra og telja að tilkoma þeirra hafi eflt faglegt starf skólanna. Kennarar og erfiðleikar við að virkja þá í kennarakönnun höfunda árið 2005 var ekki spurt beinlínis um þátttöku þeirra í ákvörðunum og áhrif þeirra innan sinna skóla. Niðurstöður þeirrar rannsóknar bentu eigi að síður til þess að kennarar hefðu að jafnaði mikil áhrif á ákvarðanir innan skóla (amalía, Björnsdóttir, Börkur Hansen og Ólafur H. Jóhannsson, 2006). Áhrif kennara virðast þó vera mismikil eftir málaflokkum. Fram komu vísbendingar um að kennarar teldu sig ekki hafa mikil áhrif í fjölmörgum faglegum efnum, svo sem við sjálfsmat skóla, þróunarverkefni, gerð endurmenntunaráætlana o.fl. Samkvæmt sömu rann- sókn telja kennarar sig á hinn bóginn hafa mikið faglegt sjálfstæði um kennsluhætti, námsmat, skólanámskrá, samstarf við foreldra o.fl. í þeirri rannsókn sem hér er kynnt kemur fram að skólastjórum finnst oft og tíð- um erfitt að virkja kennara til þátttöku í mikilvægum málefnum, svo sem símennt- unaráætlunum og sjálfsmati. Ætla má að sá mikli munur sem er á afstöðu skólastjóra annars vegar og kennara hins vegar til þátttöku kennara í ákvörðunum geti skapað
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.