Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 99

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 99
99 bÖRkUR HAnSen, ÓlAFUR H. JÓHAnnSSOn, STeInUnn HelgA lÁRUSdÓTTIR Deildarstjórar skapa aukið svigrúm Ráðning deildarstjóra hefur tvímælalaust haft áhrif á hlutverk skólastjóra og skapað þeim aukið svigrúm til að ákvarða í hvaða viðfangsefni þeir verja einkum tíma sínum. Með tilkomu deildarstjóra telja um 70% skólastjóra sig verja meiri tíma en áður til að sinna verkefnum á sviði stefnumótunar. Röskur helmingur skólastjóranna telur sig hafa meiri tíma til daglegrar stjórnunar og álíka margir segjast verja meiri tíma í ráð- gjöf við starfsfólk. Ekki er unnt að ráða af svörunum hvað felst einkum í slíkri ráðgjöf en gera má ráð fyrir að hún beinist að faglegum málefnum í bland við persónuleg mál- efni einstaklinga. í heildina benda niðurstöður til þess að skólastjórar geti í auknum mæli einbeitt sér að þeim viðfangsefnum sem þeir sjálfir telja brýnust og á það við um alla sem svöruðu, óháð þáttum eins og stærð skóla eða staðsetningu, og er þetta eitt dæmi um þá einsleitni sem virðist einkenna íslenska grunnskóla. í rannsókn Sigríðar önnu Guðjónsdóttur (2006) á afstöðu skólastjóra og kennara til deildarstjóra kom fram að bæði skólastjórar og kennarar eru ánægðir með störf deild- arstjóra en skólastjórar þó mun ánægðari en kennararnir enda eiga yfir 80% skóla- stjóra dagleg samskipti við deildarstjóra sína. í rannsókn Sigríðar önnu kemur einnig fram að nokkur hluti kennara (um 30%) telur sig ekki þekkja vel til starfa deildarstjóra og má gera ráð fyrir að í þeim tilvikum starfi deildarstjórar meira með skólastjóra en kennurunum. Bæði skólastjórar og kennarar telja að mikil ábyrgð hvíli á deild- arstjórum og þeir sinni ekki síst faglegum viðfangsefnum eins og þróunarstörfum, sjálfsmati skóla og skólanámskrá. Sá aukni tími til stjórnunar sem fengist hefur með ráðningu deildarstjóra virðist því í verulegum mæli nýttur til að styrkja undirstöður hins faglega starfs. Á heildina litið má draga þá ályktun að tilkoma deildarstjóra veiti skólastjórum svigrúm sem þeir nýti til faglegrar forystu. Rannsókn greinarhöfunda leiddi í ljós að skólastjórar eru almennt ánægðir með störf deildarstjóra og telja að tilkoma þeirra hafi eflt faglegt starf skólanna. Kennarar og erfiðleikar við að virkja þá í kennarakönnun höfunda árið 2005 var ekki spurt beinlínis um þátttöku þeirra í ákvörðunum og áhrif þeirra innan sinna skóla. Niðurstöður þeirrar rannsóknar bentu eigi að síður til þess að kennarar hefðu að jafnaði mikil áhrif á ákvarðanir innan skóla (amalía, Björnsdóttir, Börkur Hansen og Ólafur H. Jóhannsson, 2006). Áhrif kennara virðast þó vera mismikil eftir málaflokkum. Fram komu vísbendingar um að kennarar teldu sig ekki hafa mikil áhrif í fjölmörgum faglegum efnum, svo sem við sjálfsmat skóla, þróunarverkefni, gerð endurmenntunaráætlana o.fl. Samkvæmt sömu rann- sókn telja kennarar sig á hinn bóginn hafa mikið faglegt sjálfstæði um kennsluhætti, námsmat, skólanámskrá, samstarf við foreldra o.fl. í þeirri rannsókn sem hér er kynnt kemur fram að skólastjórum finnst oft og tíð- um erfitt að virkja kennara til þátttöku í mikilvægum málefnum, svo sem símennt- unaráætlunum og sjálfsmati. Ætla má að sá mikli munur sem er á afstöðu skólastjóra annars vegar og kennara hins vegar til þátttöku kennara í ákvörðunum geti skapað
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.