Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 100

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 100
100 bReyTIngAR Á HlUTVeRkI SkÓlASTJÓRA í gRUnnSkÓlUm togstreitu milli skólastjóra og kennara. amalía, Börkur og Ólafur (2006) hafa bent á að sumir stjórnunarhættir (bls. 19) séu líklegri en aðrir til þess að efla og styðja kennara til áhrifa. í kennurum landsins býr mikill mannauður sem brýnt er að virkja til góðra verka innan grunnskólans. Brjótast þarf út úr þeirri hefð sem skapast hefur, að kenn- arar séu fyrst og fremst ábyrgir fyrir sínum bekk eða sinni grein, og virkja þá til áhrifa í skólastarfinu. Slíkar áherslur eru í takt við þá þekkingu sem fyrir liggur um árang- ursríka stjórnunarhætti. Mat skólastjóra á áhrifum foreldra Mat skólastjóra á áhrifum foreldra á hina ýmsu þætti í skólastarfi er athyglisvert. Þá þætti sem spurt var um má greina í þrjá flokka: Stjórnunarlega þætti, þætti er snerta nám og kennslu og þætti er tengjast samskiptum nemenda og tengslum við foreldra. Áhrif foreldra á stjórnunarlegu þættina, skóladagatal, stefnumótun og stjórnun skóla telja skólastjórar almennt vera nokkur en segja jafnframt að þessi áhrif beri að auka, einkum áhrif þeirra á skóladagatal og stefnumótun. Skólastjórar á höfuðborgarsvæð- inu utan Reykjavíkur skera sig úr, en þeir telja að foreldrar hafi mikil áhrif á stefnu- mótun og stjórnun skóla sem jafnframt beri að efla enn frekar. Ekki er ljóst hvernig skýra má þennan mun á því hvernig skólastjórar meta áhrif foreldra á þessa þætti en ætla má að aukin tengsl við foreldra með vali á skólum eins og í Garðabæ (sjá Skóla- stefna Garðabæjar 2006–2009) geti hér átt hlut að máli. í skólastefnu Garðabæjar segir t.d. að fé fylgi barni óháð því í hvaða skóla það gengur, þ.e. í hefðbundinn grunn- skóla á vegum bæjarins eða sjálfstætt rekinn grunnskóla (bls. 8). Þá hafa skólahverfi verið afnumin í Garðabæ og geta því foreldrar valið um í hvaða skóla sveitarfélagsins þeir senda börn sín (bls. 8). Ráðstafanir af þessu tagi eru dæmi um leiðir sem farnar hafa verið til auka áhrif foreldra í skólastarfi með markaðstengdara fyrirkomulagi en almennt er gert. Áhrif foreldra á nám og kennslu, þ.e. kennsluhætti og námsefni, eru óveruleg og eiga að vera það að mati skólastjóranna. Þessi niðurstaða kemur ekki á óvart þar sem löng hefð er fyrir því að skólar móti eigin skólastefnu og kennarar ákveði kennslu- aðferðir og námsefni án umtalsverðra áhrifa foreldra. athygli vekur að eftir því sem skólastjórarnir starfa við stærri skóla telja þeir áhrif foreldranna á námsefni vera minni. Skýringin kann að vera sú að oft er minni nálægð milli foreldra og kennara í fjölmenn- um skólum en fámennum og þátttaka foreldra í vali á námsefni óraunhæfari, auk þess sem framboð á námsefni er takmarkað. Þá vekur athygli að konur fremur en karlar í hópi skólastjóra telja að foreldrar eigi ekki að hafa mikil áhrif á kennsluhætti. Þessi áhersla kemur jafnframt fram hjá þeim skólastjórnendum sem starfa á höfuðborg- arsvæðinu, þ.e. utan Reykjavíkur. í heild eru skólastjórar þó þeirrar skoðunar að áhrif foreldra eigi að vera heldur meiri en þau nú eru á þessum sviðum náms og kennslu. Samskipti nemenda og tengsl við foreldra var síðasti flokkurinn sem skólastjór- arnir voru spurðir um. Rúmlega 71% skólastjóra vill auka áhrif foreldra í samskiptum heimilis og skóla en einungis 27% þeirra telja að áhrif foreldra séu mikil á þessu sviði. Hér ber því verulega í milli þess sem er og þess sem skólastjórar telja æskilegt. Skóla- stjórarnir telja einnig að áhrif foreldra á sviðum hegðunar og samskipta nemenda ættu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.