Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 100

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 100
100 bReyTIngAR Á HlUTVeRkI SkÓlASTJÓRA í gRUnnSkÓlUm togstreitu milli skólastjóra og kennara. amalía, Börkur og Ólafur (2006) hafa bent á að sumir stjórnunarhættir (bls. 19) séu líklegri en aðrir til þess að efla og styðja kennara til áhrifa. í kennurum landsins býr mikill mannauður sem brýnt er að virkja til góðra verka innan grunnskólans. Brjótast þarf út úr þeirri hefð sem skapast hefur, að kenn- arar séu fyrst og fremst ábyrgir fyrir sínum bekk eða sinni grein, og virkja þá til áhrifa í skólastarfinu. Slíkar áherslur eru í takt við þá þekkingu sem fyrir liggur um árang- ursríka stjórnunarhætti. Mat skólastjóra á áhrifum foreldra Mat skólastjóra á áhrifum foreldra á hina ýmsu þætti í skólastarfi er athyglisvert. Þá þætti sem spurt var um má greina í þrjá flokka: Stjórnunarlega þætti, þætti er snerta nám og kennslu og þætti er tengjast samskiptum nemenda og tengslum við foreldra. Áhrif foreldra á stjórnunarlegu þættina, skóladagatal, stefnumótun og stjórnun skóla telja skólastjórar almennt vera nokkur en segja jafnframt að þessi áhrif beri að auka, einkum áhrif þeirra á skóladagatal og stefnumótun. Skólastjórar á höfuðborgarsvæð- inu utan Reykjavíkur skera sig úr, en þeir telja að foreldrar hafi mikil áhrif á stefnu- mótun og stjórnun skóla sem jafnframt beri að efla enn frekar. Ekki er ljóst hvernig skýra má þennan mun á því hvernig skólastjórar meta áhrif foreldra á þessa þætti en ætla má að aukin tengsl við foreldra með vali á skólum eins og í Garðabæ (sjá Skóla- stefna Garðabæjar 2006–2009) geti hér átt hlut að máli. í skólastefnu Garðabæjar segir t.d. að fé fylgi barni óháð því í hvaða skóla það gengur, þ.e. í hefðbundinn grunn- skóla á vegum bæjarins eða sjálfstætt rekinn grunnskóla (bls. 8). Þá hafa skólahverfi verið afnumin í Garðabæ og geta því foreldrar valið um í hvaða skóla sveitarfélagsins þeir senda börn sín (bls. 8). Ráðstafanir af þessu tagi eru dæmi um leiðir sem farnar hafa verið til auka áhrif foreldra í skólastarfi með markaðstengdara fyrirkomulagi en almennt er gert. Áhrif foreldra á nám og kennslu, þ.e. kennsluhætti og námsefni, eru óveruleg og eiga að vera það að mati skólastjóranna. Þessi niðurstaða kemur ekki á óvart þar sem löng hefð er fyrir því að skólar móti eigin skólastefnu og kennarar ákveði kennslu- aðferðir og námsefni án umtalsverðra áhrifa foreldra. athygli vekur að eftir því sem skólastjórarnir starfa við stærri skóla telja þeir áhrif foreldranna á námsefni vera minni. Skýringin kann að vera sú að oft er minni nálægð milli foreldra og kennara í fjölmenn- um skólum en fámennum og þátttaka foreldra í vali á námsefni óraunhæfari, auk þess sem framboð á námsefni er takmarkað. Þá vekur athygli að konur fremur en karlar í hópi skólastjóra telja að foreldrar eigi ekki að hafa mikil áhrif á kennsluhætti. Þessi áhersla kemur jafnframt fram hjá þeim skólastjórnendum sem starfa á höfuðborg- arsvæðinu, þ.e. utan Reykjavíkur. í heild eru skólastjórar þó þeirrar skoðunar að áhrif foreldra eigi að vera heldur meiri en þau nú eru á þessum sviðum náms og kennslu. Samskipti nemenda og tengsl við foreldra var síðasti flokkurinn sem skólastjór- arnir voru spurðir um. Rúmlega 71% skólastjóra vill auka áhrif foreldra í samskiptum heimilis og skóla en einungis 27% þeirra telja að áhrif foreldra séu mikil á þessu sviði. Hér ber því verulega í milli þess sem er og þess sem skólastjórar telja æskilegt. Skóla- stjórarnir telja einnig að áhrif foreldra á sviðum hegðunar og samskipta nemenda ættu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.