Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 102

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 102
102 bReyTIngAR Á HlUTVeRkI SkÓlASTJÓRA í gRUnnSkÓlUm Þá sýna niðurstöður að kynjahlutföll, aldursdreifing og menntun skólastjóra hefur tekið umtalsverðum breytingum á síðustu árum. Ætla má að þessara breytinga gæti í skólastarfinu þótt skólastjórar tjái sig ekki um áhrif þeirra enda ekki að þeim vikið með beinum hætti í þessari rannsókn. af framansögðu má ljóst vera að hlutverk skólastjóra er í sífelldri mótun. Starf þeirra tekur stöðugum breytingum, umfangið eykst og eðli þess breytist. Ein mesta breytingin felst í því aukna samráði og samstarfi sem skólastjórum er nú gert að eiga við ýmsa hagsmunaðila innan skóla og utan. Þessir aðilar, svo sem kennarar og for- eldrar, gera oft mótsagnakenndar kröfur til skólastjóra. í einhverjum tilvikum kunna þær að stangast á við þann lagaramma sem skólum er gert að starfa eftir og þau gildi sem skólastjórar kjósa að leggja til grundvallar starfi sínu. Þótt niðurstöður sýni að skólastjórar vilji auka samstarf sitt við þessa aðila er ljóst að útfærslan er margvísleg- um annmörkum háð. Á næstu árum munu skólastjórar því þurfa að leggja áherslu á að skerpa enn frekar hið faglega forystuhlutverk sitt innan skólans. Jafnframt þurfa þeir að efla tengsl skólans við hagsmunaaðila í ytra og innra umhverfi skóla og finna samstarfi við þá farveg. Skólar munu í auknum mæli þurfa að taka mið af síbreytilegu umhverfi sínu. Þar þarf bæði að bregðast við nýjum aðstæðum sem kalla á breytingar í skólastarfi og einnig að taka mið af niðurstöðum rannsókna á sviði náms, kennslu og uppeldis. Meðal brýnna rannsóknarefna er að kanna hvernig taka megi á þeim mótsögnum sem í framangreindum kröfum til skólastjóra felast. Slík greining er forsenda þess að unnt sé að draga upp skýrari mynd en nú af hlutverki skólastjóra og þeim möguleikum sem það gefur á því að bæta skólastarfið. Rætt hefur verið um hvort gera eigi stjórnunarnám að skilyrði fyrir ráðningu skólastjóra. Ekki er gert ráð fyrir því í nýjum lögum um grunnskóla og embættisgengi kennara (Lög um grunnskóla, 2008; Lög um menntun og ráðningu kennara og skóla- stjórnenda við leikskóla, grunnskóla og framhaldsskóla, 2008). Mikilvægt er að fram- haldsnám í stjórnun menntastofnana standi ungu fólki með góða grunnmenntun ætíð til boða. Ef vel er að verki staðið í þessum efnum og kröfur um starfshæfni miklar má gera ráð fyrir að faglegt atgervi skólastjóra grunnskóla aukist áfram á komandi árum án þess kveðið sé á í lögum um stjórnunarnám skólastjóra. Hér að framan var á það bent að hinn opinberi gildagrunnur skólastarfs kunni að vera að breytast með vaxandi markaðsáhrifum. í þessu sambandi má minna á að áhersla á samkeppni, skilvirkni og eftirlit hefur önnur áhrif á skólastarf en samvinna, jafnræði og trúmennska. Sem forystumenn skóla verða skólastjórar að vera óhræddir við að treysta eigin dómgreind og leitast við að hafa áhrif á mótun skólastefnu og skólastarfs.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.