Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 112

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 112
112 Á mÓTUm SkÓlAST IgA í tengslum við nám barna og að nám fer fram í aðstæðum sem skipta máli hér og nú en ekki í óskilgreindri framtíð. Rök eru leidd að því að hlutverk leikskólans sé ekki fólgið í undirbúningi fyrir grunnskóla heldur beri grunnskólanum að byggja á þeirri reynslu sem börn hafa aflað sér áður. að lokum skýrir Jóhanna póstmóderníska hug- myndafræði sem ber að sama brunni; samhengi er mikilvægt í námi barna á mótum skólastiga en ólík sýn kennara á skólastigunum tveimur setur því skorður. í ljósi þessa skoðar Jóhanna í fjórða, sjötta og sjöunda kafla það sem tengir skólastigin saman og áhrif á börnin að flytjast á milli hinna ólíku stofnana. Jóhanna rekur niður- stöður rannsókna um árangursríkar leiðir við tengsl skólastiganna. Áhrif á börnin tengjast áðurnefndum þáttum; þ.e. ólíkri umgjörð stofnananna, félagslegu umhverfi, námsþáttum og aðferðum. Áhersla er lögð á að yfirfærslan sé ekki einkamál barna og foreldra heldur beri að líta á hana í félagslegu og stofnanalegu samhengi. Jóhanna bendir á niðurstöður OECD-skýrslnanna Starting Strong (2001) en þar er mælt með brúarbyggingu á milli skólastiganna, einkum til að ná samfellu í námi barna að átta ára aldri, og Starting Strong II (2006) þar sem þróun þessara mála er skoðuð aftur. í síðari skýrslunni eru greindar tvær meginhugmyndir um skólastarf; annars vegar félags-uppeldisfræðileg hugmyndafræði með áherslu á samþættingu umhyggju, upp- eldis og menntunar í starfi með börnum. Fylgjendur þeirrar hugsunar leggja áherslu á að nám eigi sér stað frá fæðingu og eðlilegt að hugmyndafræði leikskólans nái til fyrstu ára grunnskólans. Hins vegar er um að ræða skólunarlíkan með áherslu á námsgreinar grunnskólans og leikskólinn þá hugsaður sem undirbúningsstig fyrir grunnskóla og talið rétt að færa áherslur og kennsluhætti grunnskólans á leikskólastig. Norðurlöndin aðhyllast fremur fyrri kenninguna samkvæmt OECD-skýrslunni en þrátt fyrir það virðist skólunarlíkanið gjarnan hafa yfirhöndina. í rannsókn Jóhönnu á aðferðum íslenskra kennara kemur fram að upplýsingamiðlun og heimsóknir leikskólabarna í grunnskólann eru meginsamstarfsleiðir. Sjaldan er hugað að samvinnu sem byggist á svipuðum hugmyndafræðilegum grunni og reynsluheimi barnanna. Hugsunin liggur þó nær hugmyndum leikskólakennara en grunnskólakennara. Sænsk rannsókn sem Jóhanna vísar til sýndi t.d. fram á að stefna skólayfirvalda þar í landi er í raun komin lengra en hugsun einstakra kennara og skóla hvað varðar sameiginlega hugmynda- fræði. Spurning er hvort við fetum sömu leið hér á landi og vísa ég þá til nýrra laga- setninga um skólastarf á vordögum 2008 (Lög um menntun og ráðningu kennara við leikskóla, grunnskóla og framhaldsskóla nr. 87/2008, Lög um leikskóla nr. 90/2008 og Lög um grunnskóla nr. 91/2008). En Jóhanna heldur áfram, og 8. og 9. kafli eru byggðir á rannsóknum á viðhorfum barna og foreldra til skólastiganna. 10. kafli er samantekt á verkinu í heild og þar eru jafnframt kynntar nokkrar kennsluaðferðir sem eiga það sameiginlegt að byggja nám barna á reynsluheimi þeirra – frá hinu þekkta á vit hins nýja. Meginniðurstaða bókarinnar er að þótt mikilvægt sé að stuðla að samhengi og tengslum á milli skólastiganna séu víti að varast. Ef megináhersla verður á samfellu má búast við þróun þar sem önnur skólasýnin yfirgnæfi hina; þ.e. annaðhvort sjón- armið leikskólafræðanna eða skólunarlíkanið. afleiðingarnar yrðu þá annaðhvort of grunnskólamiðaður leikskóli eða of leikskólamiðað upphaf grunnskólagöngu. Bent er
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.