Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 112

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 112
112 Á mÓTUm SkÓlAST IgA í tengslum við nám barna og að nám fer fram í aðstæðum sem skipta máli hér og nú en ekki í óskilgreindri framtíð. Rök eru leidd að því að hlutverk leikskólans sé ekki fólgið í undirbúningi fyrir grunnskóla heldur beri grunnskólanum að byggja á þeirri reynslu sem börn hafa aflað sér áður. að lokum skýrir Jóhanna póstmóderníska hug- myndafræði sem ber að sama brunni; samhengi er mikilvægt í námi barna á mótum skólastiga en ólík sýn kennara á skólastigunum tveimur setur því skorður. í ljósi þessa skoðar Jóhanna í fjórða, sjötta og sjöunda kafla það sem tengir skólastigin saman og áhrif á börnin að flytjast á milli hinna ólíku stofnana. Jóhanna rekur niður- stöður rannsókna um árangursríkar leiðir við tengsl skólastiganna. Áhrif á börnin tengjast áðurnefndum þáttum; þ.e. ólíkri umgjörð stofnananna, félagslegu umhverfi, námsþáttum og aðferðum. Áhersla er lögð á að yfirfærslan sé ekki einkamál barna og foreldra heldur beri að líta á hana í félagslegu og stofnanalegu samhengi. Jóhanna bendir á niðurstöður OECD-skýrslnanna Starting Strong (2001) en þar er mælt með brúarbyggingu á milli skólastiganna, einkum til að ná samfellu í námi barna að átta ára aldri, og Starting Strong II (2006) þar sem þróun þessara mála er skoðuð aftur. í síðari skýrslunni eru greindar tvær meginhugmyndir um skólastarf; annars vegar félags-uppeldisfræðileg hugmyndafræði með áherslu á samþættingu umhyggju, upp- eldis og menntunar í starfi með börnum. Fylgjendur þeirrar hugsunar leggja áherslu á að nám eigi sér stað frá fæðingu og eðlilegt að hugmyndafræði leikskólans nái til fyrstu ára grunnskólans. Hins vegar er um að ræða skólunarlíkan með áherslu á námsgreinar grunnskólans og leikskólinn þá hugsaður sem undirbúningsstig fyrir grunnskóla og talið rétt að færa áherslur og kennsluhætti grunnskólans á leikskólastig. Norðurlöndin aðhyllast fremur fyrri kenninguna samkvæmt OECD-skýrslunni en þrátt fyrir það virðist skólunarlíkanið gjarnan hafa yfirhöndina. í rannsókn Jóhönnu á aðferðum íslenskra kennara kemur fram að upplýsingamiðlun og heimsóknir leikskólabarna í grunnskólann eru meginsamstarfsleiðir. Sjaldan er hugað að samvinnu sem byggist á svipuðum hugmyndafræðilegum grunni og reynsluheimi barnanna. Hugsunin liggur þó nær hugmyndum leikskólakennara en grunnskólakennara. Sænsk rannsókn sem Jóhanna vísar til sýndi t.d. fram á að stefna skólayfirvalda þar í landi er í raun komin lengra en hugsun einstakra kennara og skóla hvað varðar sameiginlega hugmynda- fræði. Spurning er hvort við fetum sömu leið hér á landi og vísa ég þá til nýrra laga- setninga um skólastarf á vordögum 2008 (Lög um menntun og ráðningu kennara við leikskóla, grunnskóla og framhaldsskóla nr. 87/2008, Lög um leikskóla nr. 90/2008 og Lög um grunnskóla nr. 91/2008). En Jóhanna heldur áfram, og 8. og 9. kafli eru byggðir á rannsóknum á viðhorfum barna og foreldra til skólastiganna. 10. kafli er samantekt á verkinu í heild og þar eru jafnframt kynntar nokkrar kennsluaðferðir sem eiga það sameiginlegt að byggja nám barna á reynsluheimi þeirra – frá hinu þekkta á vit hins nýja. Meginniðurstaða bókarinnar er að þótt mikilvægt sé að stuðla að samhengi og tengslum á milli skólastiganna séu víti að varast. Ef megináhersla verður á samfellu má búast við þróun þar sem önnur skólasýnin yfirgnæfi hina; þ.e. annaðhvort sjón- armið leikskólafræðanna eða skólunarlíkanið. afleiðingarnar yrðu þá annaðhvort of grunnskólamiðaður leikskóli eða of leikskólamiðað upphaf grunnskólagöngu. Bent er
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.