Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 116

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 116
116 bRAUTRyðJendAVeRk Á íSlenSkU Um FJÖlmennIngU Elsa Sigríður Jónsdóttir, einn af ritstjórum bókarinnar, á þarna tvær greinar. í fyrri greininni tengir Elsa fræðikenningar um sjálfsmynd við ólíka menningarhópa. Þess háttar samantekt kenninga er gagnleg því að þegar sjálfsmyndarfræðum er beitt við fjölmenningarstarf kemur í ljós að sjálfsmyndin er miklu flóknara og margbreytilegra fyrirbrigði en ein kenning getur ráðið við að skýra. Grein Elsu um íslendinga erlendis vakti sérstakan áhuga minn, bæði vegna þess að hún er um hóp sem ég hef tilheyrt og vegna þess að hún er góð. Hún fjallar um það að vera íslenskur námsmaður í bandarískri háskólaborg í Miðvesturríkjunum. Slík reynsla er auðvitað ekki fyllilega sambærileg við að vera varanlega fluttur til íslands frá fátækara landi, kannski með ólíkt tungumál eða með annan litarhátt en flestir íslendingar. Það skiptir líka máli að flest fólkið í rannsókn Elsu fór til náms en ekki í atvinnuleit. En slík reynsla, þótt tíma- bundin sé, nýtist við að kenna um þetta efni. Greinin varpar líka ljósi á reynslu margra íslendinga sem hafa verið í námi erlendis og flutt menningarreynslu heim með sér. Þriðji ritstjórinn, Magnús Þorkell Bernharðsson, setur sér það markmið í grein sinni að ræða um hlutverk trúarbragða í fjölmenningarsamfélögum. Hann bendir á að upp- gangur trúarbragða eigi ekki einungis við um róttækar, múslímskar hreyfingar heldur og vöxt hvítasunnukirkjunnar í Suður-ameríku, áhrif íhaldssamra, kristinna safnaða á stjórnmál í Bandaríkjunum og stöðu hindúisma á Indlandi (bls. 44). Það rýrir þó gildi greinarinnar, og er í andstöðu við markmiðið, að hann ræðir aðallega dæmi af uppgangi múslímatrúar, þó að kristin trú sé miklu meiri pólitískur áhrifavaldur í okkar heimshluta (Vestur-Evrópu og Norður-ameríku). Greinin er þó mikilvægur umræðuhvati, þar sem tekið er skýrt fram að trúarbrögð hafi ekki síður áhrif á daglegt líf en stórviðburði sögunnar. í grein sinni fjallar Toshiki Toma um fordóma. Hann flokkar þá á skemmtilegan hátt – ef hægt er að segja að eitthvað geti verið skemmtilegt við fordóma. í greinina vantar tilvísanir til heimilda og skrá um heimildir er mjög stutt. Hún ætti þó engu að síður að nýtast vel við kennslu. í bókinni er grein eftir Sigurð Konráðsson um íslensku sem móðurmál og annað mál og skarast sumt af efni hennar við grein Elínar um tvítyngi. Höfundarnir vitna ekki til rannsókna hvor annars og að mjög takmörkuðu leyti til sömu höfunda, en grein Sigurðar er aðallega um íslenskukennslu. Ég hef ekki kannað hvort skilgrein- ingar í greinum þeirra Elínar og Sigurðar eru í grunninn hinar sömu; ætla að geyma það sem verkefni handa nemendum mínum í framhaldsnámi. í fyrri hluta greinar Þórdísar Þórðardóttur eru útskýrð allmörg hugtök um menn- ingu og menningarlæsi, þar með talin hugtök úr kenningaramma franska félagsfræð- ingsins Pierres Bourdieus. Skilgreiningarnar kalla á umræðu: Er t.d. rétt eða sanngjarnt að tala um kynja- eða kynþáttablindu? (Bls. 274). Er rétt að draga upp gildishlaðinn mun milli óhefðbundins barnaefnis sem ætlað er að hafa menntunargildi og alþjóðlega markaðssetts afþreyingarefnis? (Bls. 277). í síðari hluta greinarinnar er sagt frá rann- sókn höfundar á menningarlæsi í tveimur leikskólum sem gerð var í þeim tilgangi að kanna hvaða hlutverki barnaefni gegnir í leikskólum og hvort notkun þess geti varpað ljósi á hvernig börnin upplifa nánasta umhverfi sitt. Þetta er áhugaverð grein. Björk Helle og fimm aðrir höfundar hafa tekið saman upplýsingar um lög, reglur, námskrár og stefnumótun í málefnum barna og fullorðinna af erlendum uppruna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.