Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 116

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 116
116 bRAUTRyðJendAVeRk Á íSlenSkU Um FJÖlmennIngU Elsa Sigríður Jónsdóttir, einn af ritstjórum bókarinnar, á þarna tvær greinar. í fyrri greininni tengir Elsa fræðikenningar um sjálfsmynd við ólíka menningarhópa. Þess háttar samantekt kenninga er gagnleg því að þegar sjálfsmyndarfræðum er beitt við fjölmenningarstarf kemur í ljós að sjálfsmyndin er miklu flóknara og margbreytilegra fyrirbrigði en ein kenning getur ráðið við að skýra. Grein Elsu um íslendinga erlendis vakti sérstakan áhuga minn, bæði vegna þess að hún er um hóp sem ég hef tilheyrt og vegna þess að hún er góð. Hún fjallar um það að vera íslenskur námsmaður í bandarískri háskólaborg í Miðvesturríkjunum. Slík reynsla er auðvitað ekki fyllilega sambærileg við að vera varanlega fluttur til íslands frá fátækara landi, kannski með ólíkt tungumál eða með annan litarhátt en flestir íslendingar. Það skiptir líka máli að flest fólkið í rannsókn Elsu fór til náms en ekki í atvinnuleit. En slík reynsla, þótt tíma- bundin sé, nýtist við að kenna um þetta efni. Greinin varpar líka ljósi á reynslu margra íslendinga sem hafa verið í námi erlendis og flutt menningarreynslu heim með sér. Þriðji ritstjórinn, Magnús Þorkell Bernharðsson, setur sér það markmið í grein sinni að ræða um hlutverk trúarbragða í fjölmenningarsamfélögum. Hann bendir á að upp- gangur trúarbragða eigi ekki einungis við um róttækar, múslímskar hreyfingar heldur og vöxt hvítasunnukirkjunnar í Suður-ameríku, áhrif íhaldssamra, kristinna safnaða á stjórnmál í Bandaríkjunum og stöðu hindúisma á Indlandi (bls. 44). Það rýrir þó gildi greinarinnar, og er í andstöðu við markmiðið, að hann ræðir aðallega dæmi af uppgangi múslímatrúar, þó að kristin trú sé miklu meiri pólitískur áhrifavaldur í okkar heimshluta (Vestur-Evrópu og Norður-ameríku). Greinin er þó mikilvægur umræðuhvati, þar sem tekið er skýrt fram að trúarbrögð hafi ekki síður áhrif á daglegt líf en stórviðburði sögunnar. í grein sinni fjallar Toshiki Toma um fordóma. Hann flokkar þá á skemmtilegan hátt – ef hægt er að segja að eitthvað geti verið skemmtilegt við fordóma. í greinina vantar tilvísanir til heimilda og skrá um heimildir er mjög stutt. Hún ætti þó engu að síður að nýtast vel við kennslu. í bókinni er grein eftir Sigurð Konráðsson um íslensku sem móðurmál og annað mál og skarast sumt af efni hennar við grein Elínar um tvítyngi. Höfundarnir vitna ekki til rannsókna hvor annars og að mjög takmörkuðu leyti til sömu höfunda, en grein Sigurðar er aðallega um íslenskukennslu. Ég hef ekki kannað hvort skilgrein- ingar í greinum þeirra Elínar og Sigurðar eru í grunninn hinar sömu; ætla að geyma það sem verkefni handa nemendum mínum í framhaldsnámi. í fyrri hluta greinar Þórdísar Þórðardóttur eru útskýrð allmörg hugtök um menn- ingu og menningarlæsi, þar með talin hugtök úr kenningaramma franska félagsfræð- ingsins Pierres Bourdieus. Skilgreiningarnar kalla á umræðu: Er t.d. rétt eða sanngjarnt að tala um kynja- eða kynþáttablindu? (Bls. 274). Er rétt að draga upp gildishlaðinn mun milli óhefðbundins barnaefnis sem ætlað er að hafa menntunargildi og alþjóðlega markaðssetts afþreyingarefnis? (Bls. 277). í síðari hluta greinarinnar er sagt frá rann- sókn höfundar á menningarlæsi í tveimur leikskólum sem gerð var í þeim tilgangi að kanna hvaða hlutverki barnaefni gegnir í leikskólum og hvort notkun þess geti varpað ljósi á hvernig börnin upplifa nánasta umhverfi sitt. Þetta er áhugaverð grein. Björk Helle og fimm aðrir höfundar hafa tekið saman upplýsingar um lög, reglur, námskrár og stefnumótun í málefnum barna og fullorðinna af erlendum uppruna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.