Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 117

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 117
117 IngÓlFUR ÁSge IR JÓHAnneSSOn Yfirlit af þessum toga getur úrelst hratt, sbr. þá staðreynd að ný skólalöggjöf hefur orðið til eftir að bókin kom út. Það sýnist þó ekki koma mjög að sök því að þarna er hvert skólastig sérstaklega tekið fyrir og rakin dæmi af góðu fjölmenningarlegu skóla- starfi, t.d. í Lækjaborg, austurbæjarskóla og Reyðarfjarðarskóla. Ragna Lára Jakobsdóttir hefur tekið saman yfirlit yfir rannsóknir á ýmsum sviðum, t.d. um aðlögun, aðstæður og stöðu innflytjenda, asíska og pólska innflytjendur, við- horf íslendinga til innflytjenda og nám og kennslu á ýmsum skólastigum. auk þess birtir hún ellefu síðna skrá um heimildir, þar með talinn verulegan fjölda prófritgerða. Mér kom á óvart hversu mikið hefur verið ritað um efnið. Vitaskuld úreldist saman- tekt af þessum toga en mikilvægara er að yfirlitið hlýtur að auðvelda mjög rannsóknir á sviðinu í nánustu framtíð. Einkum mun greinin nýtast nemendum á ýmsum skóla- stigum. Val höfunda og efnis er með þeim hætti að með lestri bókarinnar fæst gott yfirlit um fræðasviðið almennt og um rannsóknir hér á landi. Ritstjórar bókarinnar hafa tekið virkan þátt í umræðum og rannsóknum um fjölmenningu hér á landi. Flestir höfund- anna starfa hér á landi sem fræðimenn eða kennarar en einn af ritstjórum bókarinnar og a.m.k. einn höfundur til viðbótar starfa erlendis. auðvitað er hægt að benda á efni sem mátt hefði setja í bókina til viðbótar eða í staðinn fyrir einhvern annan kafla; einkum sakna ég efnis eftir Unni Dís Skaptadóttur, mannfræðing og prófessor við Háskóla íslands, sem hefur ekki síst rannsakað aðstæður kvenna í dreifbýli. Einnig hefðu rann- sóknir Þórodds Bjarnasonar, félagsfræðings og prófessors við Háskólann á akureyri, um nám og líf unglinga átt heima í bókinni. í heildina er þó efnisvalið skynsamlegt – og vísað er til rannsókna þessara tveggja fræðimanna í greinum bókarinnar. Þegar litið er á verkið í heild hefur það mikið gildi sem fræðirit, handbók og kennslubók. Sem fræðirit er bókin gott framlag en gildi hennar sem handbókar og kennslubókar er þó meira en hið fræðilega af tveimur ástæðum; vegna þess að tals- vert fleiri fræðilegar greinar er auðvelt að finna í tímaritum og að mikill skortur var á kennslubók um efnið. útskýringar á hugtökum í fyrri hlutanum og raunar í sumum köflum síðari hlutans auka mjög kennslubókargildið, svo og kaflar um fjölmenningar- fræði, fjölmenningarlegt skólastarf og rannsóknir. Eftir hvern kafla eru spurningar sem má nota í kennslu en sumar þeirra eru þó ekki nógu vandaðar, t.d. of lokaðar af því að það er augljóst að leita á að „réttum“ svörum í kaflanum, eða jafnvel gildis- hlaðnar. Þessu mun ég að sjálfsögðu bæta úr þegar ég fer að nota bókina. Loks skal þess getið að á milli kafla eru ljóð og sögur um upplifun útlendinga sem hafa sest að á íslandi. Ljóðin og sögurnar auka kennslugildi bókarinnar en þeirra hefði átt að geta í efnisyfirliti og segja frá höfundunum eða a.m.k. hafa um þá skrá því að þetta er í ósamræmi við mjög ítarlegar upplýsingar um höfunda greinanna. Þá vantar í bókina atriðisorðaskrá, en frágangur hennar er að öðru leyti góður. Fjölmenning á Íslandi er brautryðjendaverk sem mun nýtast mörgum hópum, þar með töldum kennurum, kennaranemum, öðrum háskólanemum og almenningi. ann- markar bókarinnar eru flestir smávægilegir í ljósi þess hversu mikill fjársjóður hún mun verða nemendum sem vilja fræðast um fjölmenningu í sérstökum háskólanám- skeiðum og jafnvel í almennum námskeiðum um kennslufræði eða skólaþróun.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.