Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 117

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 117
117 IngÓlFUR ÁSge IR JÓHAnneSSOn Yfirlit af þessum toga getur úrelst hratt, sbr. þá staðreynd að ný skólalöggjöf hefur orðið til eftir að bókin kom út. Það sýnist þó ekki koma mjög að sök því að þarna er hvert skólastig sérstaklega tekið fyrir og rakin dæmi af góðu fjölmenningarlegu skóla- starfi, t.d. í Lækjaborg, austurbæjarskóla og Reyðarfjarðarskóla. Ragna Lára Jakobsdóttir hefur tekið saman yfirlit yfir rannsóknir á ýmsum sviðum, t.d. um aðlögun, aðstæður og stöðu innflytjenda, asíska og pólska innflytjendur, við- horf íslendinga til innflytjenda og nám og kennslu á ýmsum skólastigum. auk þess birtir hún ellefu síðna skrá um heimildir, þar með talinn verulegan fjölda prófritgerða. Mér kom á óvart hversu mikið hefur verið ritað um efnið. Vitaskuld úreldist saman- tekt af þessum toga en mikilvægara er að yfirlitið hlýtur að auðvelda mjög rannsóknir á sviðinu í nánustu framtíð. Einkum mun greinin nýtast nemendum á ýmsum skóla- stigum. Val höfunda og efnis er með þeim hætti að með lestri bókarinnar fæst gott yfirlit um fræðasviðið almennt og um rannsóknir hér á landi. Ritstjórar bókarinnar hafa tekið virkan þátt í umræðum og rannsóknum um fjölmenningu hér á landi. Flestir höfund- anna starfa hér á landi sem fræðimenn eða kennarar en einn af ritstjórum bókarinnar og a.m.k. einn höfundur til viðbótar starfa erlendis. auðvitað er hægt að benda á efni sem mátt hefði setja í bókina til viðbótar eða í staðinn fyrir einhvern annan kafla; einkum sakna ég efnis eftir Unni Dís Skaptadóttur, mannfræðing og prófessor við Háskóla íslands, sem hefur ekki síst rannsakað aðstæður kvenna í dreifbýli. Einnig hefðu rann- sóknir Þórodds Bjarnasonar, félagsfræðings og prófessors við Háskólann á akureyri, um nám og líf unglinga átt heima í bókinni. í heildina er þó efnisvalið skynsamlegt – og vísað er til rannsókna þessara tveggja fræðimanna í greinum bókarinnar. Þegar litið er á verkið í heild hefur það mikið gildi sem fræðirit, handbók og kennslubók. Sem fræðirit er bókin gott framlag en gildi hennar sem handbókar og kennslubókar er þó meira en hið fræðilega af tveimur ástæðum; vegna þess að tals- vert fleiri fræðilegar greinar er auðvelt að finna í tímaritum og að mikill skortur var á kennslubók um efnið. útskýringar á hugtökum í fyrri hlutanum og raunar í sumum köflum síðari hlutans auka mjög kennslubókargildið, svo og kaflar um fjölmenningar- fræði, fjölmenningarlegt skólastarf og rannsóknir. Eftir hvern kafla eru spurningar sem má nota í kennslu en sumar þeirra eru þó ekki nógu vandaðar, t.d. of lokaðar af því að það er augljóst að leita á að „réttum“ svörum í kaflanum, eða jafnvel gildis- hlaðnar. Þessu mun ég að sjálfsögðu bæta úr þegar ég fer að nota bókina. Loks skal þess getið að á milli kafla eru ljóð og sögur um upplifun útlendinga sem hafa sest að á íslandi. Ljóðin og sögurnar auka kennslugildi bókarinnar en þeirra hefði átt að geta í efnisyfirliti og segja frá höfundunum eða a.m.k. hafa um þá skrá því að þetta er í ósamræmi við mjög ítarlegar upplýsingar um höfunda greinanna. Þá vantar í bókina atriðisorðaskrá, en frágangur hennar er að öðru leyti góður. Fjölmenning á Íslandi er brautryðjendaverk sem mun nýtast mörgum hópum, þar með töldum kennurum, kennaranemum, öðrum háskólanemum og almenningi. ann- markar bókarinnar eru flestir smávægilegir í ljósi þess hversu mikill fjársjóður hún mun verða nemendum sem vilja fræðast um fjölmenningu í sérstökum háskólanám- skeiðum og jafnvel í almennum námskeiðum um kennslufræði eða skólaþróun.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.