Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 120

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 120
120 mennTUn, FORySTA Og kynFeRðI um viðfangsefni bókarinnar og áhugamönnum. Undantekning frá þessu er lengsti kaflinn, Orðræða um árangur, skilvirkni og kyngervi við stjórnun menntastofnana frá árinu 2001, sem er þungur aflestrar og gerir miklar kröfur til lesandans. Meginástæðurnar eru þær að lykilhugtök textans eru enn mörgum framandi, kaflinn er efnislega ofhlað- inn og textinn hefði mátt vera slípaðri. Rannsóknin sem þarna er fjallað um er eigi að síður afar áhugaverð og bætir verulega við þekkingu okkar á samspili umhverfisþátta og stjórnunarhátta og möguleikum stjórnenda til þess að ákveða hvernig þeir staðsetja sig í orðræðunni um stjórnun og völd. Bókinni er fylgt úr hlaði með inngangskafla þar sem höfundur gerir grein fyrir áhuga sínum á viðfangsefnum bókarinnar, menntun, kynferði og forystu, og beinir sjónum sínum annars vegar að orðræðunni um menntun og kynferði og hins vegar um forystu og kynferði. Þessi umfjöllun er ítarleg og tekur til ríkjandi orðræðu um menntun og forystu innan fræðaheimsins, á vettvangi skólans og í fjölmiðlum og við- bragða femínista við þeim umskiptum sem þeir telja að hafi orðið í umræðu um jafn- réttismál. að þeirra mati er svonefnd drengjaorðræða, þar sem lögð er áhersla á bága stöðu drengja í skólum, tákn um bakslag í kvennabaráttunni. Guðný vísar til erlendra fræðimanna sem telja að nýfrjálshyggja og áhersla á skilvirkni og árangur hafi í raun þaggað niður í jafnréttisumræðunni í skólum og drengjaorðræðan hafi nýst vel sem tæki í þessu skyni (bls. 15). Þetta telur Guðný þó aðeins vera eina af ástæðunum, umskipti í jafnréttisumræðunni megi rekja til fjölmargra þátta, svo sem íhaldssamrar fjölmiðlaumræðu, menntastefnu nýfrjálshyggjunnar og hnattvæðingar. alvarlegasta ábending Guðnýjar er sú að svo virðist sem lítil tengsl séu á milli fræðilegra rann- sókna og skólastarfs. í umfjöllun sinni um forystu og kynferði veltir höfundur fyrir sér hvers vegna konur komist síður en karlar til valda og virðingar í þjóðfélaginu og að kynjun forystu- hlutverka. Fram kemur að hátt menntunarstig kvenna hafi ekki dugað í þessu skyni. Guðný vekur athygli á því að „sams konar skil virðast vera komin í umræðuna um femínismann eða kvennabaráttuna og í menntaumræðuna“ (bls. 22). að mati hennar takast hér á sjónarmið fræðasamfélagsins, kvennasamtaka, pólitískra stofnana og markaðarins. Hún undirstrikar nauðsyn þess að allir sem láta sig jafnréttismál varða nái saman og bendir á þá möguleika sem falist geti í framlagi fræðasamfélagsins í þessu skyni. Inngangskaflinn byggir nauðsynlega þekkingarbrú milli þeirra efnisþátta sem bókin fjallar um. Hann veitir jafnframt gagnlegt yfirlit yfir þróun hugmynda, hugmynda- kerfa, kenninga og kvennabaráttu á síðustu árum. Guðnýju tekst vel að varpa ljósi á það hvernig tekist er á um jafnréttismál í ríkjandi orðræðu á hinum ýmsu athafnasvið- um samfélagsins og bendir á leiðir til að skapa þekkingu og skilning þar á milli. í öðrum hluta bókarinnar er fjallað um mikilvæg hugtök í kynjafræðum, sjálfs- myndir, kynímyndir, hugverur og kynferði. Þessari umfjöllun er skipt niður í fjóra kafla. Höfundur lýsir þeirri afstöðu sinni að því aðeins geti skólastefna og kennara- menntun verið í anda kynjajafnréttis og nýrrar aðalnámskrár að áherslum í skóla- starfi verði breytt. Fjallað er um þá þætti í þjóðfélagsaðstæðum sem höfundur telur að kalli á breytingar, um mikilvægi skýrra markmiða og um leiðir sem fara megi í skólastarfi og kennaramenntun í því skyni að ná þeim fram. Rætt er um hlutverk skóla
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.